Tổng cục Thuế nhận sai sót vụ bêu nợ nhầm doanh nghiệp

ban ban @ban

Tổng cục Thuế nhận sai sót vụ bêu nợ nhầm doanh nghiệp

Hàng loạt doanh nghiệp đã thực hiện nghĩa vụ thuế đầy đủ bỗng nhiên bị bêu tên còn nợ thuế hàng tỉ đồng đã được “giải oan”.

30/07/2015 09:05 AM
176

Trong thông cáo mới phát đi, Tổng cục Thuế thừa nhận có “sai sót” và “nhận lỗi” với doanh nghiệp.

   - Ảnh 1

TGDĐ là một trong số doanh nghiệp bị bêu oan

Ngành Thuế mới đây đã công bố thông tin hơn 600 doanh nghiệp còn nợ đọng thuế tính đến thời điểm cuối tháng 6/2015.

Điều đáng nói, ngay khi bản danh sách được công bố rộng rãi, nhiều doanh nghiệp phản ứng vì cho rằng thông tin nợ thuế là sai sự thật, doanh nghiệp bị “bêu tên” nhầm.

Hơn 1 tuần sau, danh sách doanh nghiệp bị bêu sai thuế vẫn chưa được gỡ bỏ khiến doanh nghiệp và dư luận bức xúc.

Trước nhiều sức ép, ngày 29/7, Tổng cục Thuế đã có văn bản gửi doanh nghiệp và các cơ quan báo chí, cho biết đang chỉ đạo các Cục thuế rà soát đối chiếu số liệu, loại bỏ tên doanh nghiệp bị bêu nhầm khỏi danh sách nợ thuế.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế cho hay đã chỉ đạo các địa phương nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm những tập thể cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm dẫn đến những nhầm lẫn đáng tiếc, gây bức xúc cho doanh nghiệp trong thời gian qua.

Nguyên nhân được Tổng cục Thuế xác định do quá trình chuyển đổi ứng dụng phần mềm quản lý mới nên trong quá trình chuyển đổi dữ liệu có thể có sai sót. Việc rà soát, nhập dữ liễu của cán bộ thuế cũng có thể mắc lỗi do bất cẩn.

Từ đó, Tổng cục Thuế đã rà soát lại, bước đầu phát hiện Cục thuế TP.HCM có 26 doanh nghiệp không nợ thuế đã được đưa ra khỏi danh sách và 2 doanh nghiệp sẽ được điều chỉnh số liệu nợ. Cục thuế Hà Nội có 8 trường hợp được đưa ra khỏi danh sách và 27 trường hợp cần điều chỉnh.

L.Văn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý