Tổng đạo diễn phim "Lấy chồng Hàn" kể chuyện Bà Tưng đóng phim (Kỳ 5)

biettuot biettuot @biettuot

Tổng đạo diễn phim "Lấy chồng Hàn" kể chuyện Bà Tưng đóng phim (Kỳ 5)

Trong phim “Lấy chồng Hàn”, Lê Thị Huyền Anh tức Bà Tưng có tham gia đóng một vai. Phải chăng mời Bà Tưng là để PR cho bộ phim này hot hơn? Báo điện tử Gia đình Việt Nam tiếp tục câu chuyện với Đạo diễn Trần Đình Thu xoay quanh chuyện Bà Tưng đóng phim.

01/02/2015 05:55 AM
3,316

Bà Tưng trong phim Lấy chồng Hàn

Bà Tưng trong phim Lấy chồng Hàn

Bộ phim Lấy chồng Hàn đang phát sóng trên kênh truyền hình SCTV 14, khung giờ 18h45 hàng ngày (phát lại vào lúc 0h45, 6h45 và 12h45 vào ngày hôm sau) đang gây sự chú ý của dư luận vì tính thời sự của bộ phim. Tính đến nay đã có gần nửa triệu cô gái Việt qua làm dâu xứ Hàn, vì vậy việc công chiếu bộ phim này có một ý nghĩa xã hội rất lớn. Báo điện tử  Gia đình Việt Nam tiếp tục cuộc trò chuyện với Tổng đạo diễn kiêm biên kịch Trần Đình Thu về bộ phim.

Được biết trong phim “Lấy chồng Hàn” có Lê Thị Huyền Anh tức Bà Tưng đóng một vai. Anh mời Bà Tưng đóng phim với mục đích gì? Phải chăng là để PR cho bộ phim này hot hơn?

Đạo diễn Trần Đình Thu: Không, khi tôi ký hợp đồng giao vai cho Lê Thị Huyền Anh thì cô ấy chưa là Bà Tưng. Khi ấy Huyền Anh chỉ mới đóng một vài vai quần chúng trước đó, và lần đầu tiên cô ấy nhận một vai có tên nhân vật. Một người quen đưa cô ấy đến gặp tôi nói rằng đây là một cô gái rất mê đóng phim, muốn xin tôi một vai để thử súc. Và khi ấy tôi còn một vai chưa giao cho ai hết, tôi test qua thấy cô ấy hợp vai nên tôi giao cho Huyền Anh vai ấy.

Vai diễn ấy có dài không, thưa anh?

Đạo diễn Trần Đình Thu: Một vai ngắn nhưng khá cảm động. Và tôi có ý định phát triển thêm để cô ấy có đất diễn hơn, vì Huyền Anh rất yêu diễn xuất, khát khao trở thành người nổi tiếng ngay từ lúc ấy.

Bà Tưng trong nhóm các cô gái lên nằm đoàn để chờ coi mắt.

Bà Tưng (thứ ba từ phải sang) trong nhóm các cô gái lên nằm đoàn để chờ coi mắt.

Vậy anh có sửa vai lại cho Bà Tưng không?

Đạo diễn Trần Đình Thu: (cười) Không những không kéo dài ra mà còn phải cắt ngắn lại.

Ủa, vì sao lại như vậy?

Đạo diễn Trần Đình Thu: Sau khi phim bấm máy, Huyền Anh đã đóng được một số phân đoạn đầu tiên theo lịch quay. Một hôm trợ lý đạo diễn gọi cho tôi, nói là gần đến phân đoạn của Huyền Anh rồi nhưng không thể gọi cho cô ấy để báo lịch quay. Tôi hỏi lý do thì anh trợ lý nói Huyền Anh nay đã trở thành Bà Tưng đang hot trên mạng, và đã đổi số điện thoại mất rồi, không biết liên lạc ở đâu. Tôi thử lên mạng xem và nắm được câu chuyện của Bà Tưng. Tôi tìm được số điện thoại của người PR cho cô ấy thành Bà Tưng nhờ nhắn cô ấy tới diễn nhưng Huyền Anh cũng không tới diễn. Vậy là đành phải sửa kịch bản.

Như vậy thì có thiệt hại gì cho phim không, thưa anh?

Đạo diễn Trần Đình Thu: Nói có thiệt hại thì cũng không sai, vì khi cô ấy bỏ vai, phim cũng mất đi một nhân vật lấy chồng Hàn quốc có số phận thương tâm, mất đi một nét chấm phá trong bức tranh toàn cảnh lấy chồng Hàn. Tuy nhiên do vai không lớn nên hãng phim không đặt vấn đề bồi thường gì cả. Nhưng về uy tín nghề nghiệp, tôi nghĩ cô ấy nên tự vấn mình một cách nghiêm túc ở chỗ này. Không thể chấp nhận việc một diễn viên nhận vai, đóng dở dang vài phân đoạn rồi bỏ luôn như chưa bao giờ đặt bút ký hợp đồng nhận vai.

Đạo diễn Trần Đình Thu (người khom, áo trắng) đang chỉ đạo tại trường quay phim Lấy chồng Hàn

Đạo diễn Trần Đình Thu (người khom, áo trắng) đang chỉ đạo tại trường quay phim Lấy chồng Hàn

Vậy sao lâu nay hãng phim không lên tiếng về vấn đề này?

Đạo diễn Trần Đình Thu: Thật ra cô ấy cũng không phải là một ngôi sao giải trí gì để hãng phim lên tiếng. Nói ra lại mang tiếng mượn Bà Tưng để PR cho phim. Chẳng qua nhân loạt bài phỏng vấn này và phim cũng đã phát nhiều rồi, thì tôi nói luôn thôi.

Anh nhận xét khả năng diễn xuất của Bà Tưng như thế nào? Nếu theo nghiệp đóng phim, liệu cô ấy có tỏa sáng?

Đạo diễn Trần Đình Thu: Một số phân đoạn ban đầu của Huyền Anh còn ở mức độ giới thiệu nhân vật chứ chưa có đất diễn, nên tôi không thể nhận xét là cô ấy diễn như thế nào. Tuy nhiên lúc đó cô ấy cũng chưa qua trường lớp đào tạo gì nên muốn tiến xa thì cô ấy cũng phải học hành bài bản mới được.

(còn tiếp)

ĐĂNG BÌNH (thực hiện)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý