Tổng giám đốc Gang thép Thái Nguyên xây biệt thự “khủng” trái phép

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tổng giám đốc Gang thép Thái Nguyên xây biệt thự “khủng” trái phép

(ĐSPL)   Mặc dù chỉ được cấp phép 2 tầng nhưng ông Trần Văn Khâm, hiện giữ chức TGĐ công ty Gang thép Thái Nguyên, đồng thời là Tỉnh ủy viên tỉnh Thái Nguyên vẫn ngang nhiên xây ngôi nhà 5 tầng.

27/01/2015 11:11 PM
812

Theo tin tức trên báo Giáo dục Việt Nam cho biết, ông Trần Văn Khâm hiện đang giữ chức Tổng giám đốc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên (TISCO). Ông Khâm có trong danh sách Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên khóa XVIII (2010 – 2015).

Ngày 24/4/2012, UBND TP.Thái Nguyên cấp Giấy phép xây dựng số 340/GPXD cho hộ ông Trần Văn Khâm và bà Nguyễn Thị Hồng có địa chỉ tổ 13, phường Trung Thành, TP.Thái Nguyên.

Giấy phép ghi rõ: Tổng diện tích sàn 420 m2, tổng số tầng được phép xây dựng là 2 tầng, chiều cao của công trình là 7 mét. Giấy phép có hiệu lực khởi công xây dựng trong thời hạn 1 năm kể từ ngày cấp.

Tuy nhiên, khi thực hiện, ông Khâm lại cho xây dựng một ngôi “biệt thự” hoành tráng cao đến 5 tầng và lấn ra cả lộ giới đường quy hoạch.

  - Ảnh 1Phóng to

Biệt thự của Tổng giám đốc Tisco bị đình chỉ xây dựng vì sai phép. Ảnh ANTT.

Liên quan tới vụ việc này, nguồn tin ANTT.VN thông tin, ngay sau khi xảy ra sai phạm, chính quyền phường Trung Thành cũng đã ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng ngôi biệt thự của Tổng giám đốc TISCO.

Theo quan sát của PV, ngôi biệt thự xây dựng sai phép của ông Khâm có 4 tầng, được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, thuộc loại quy mô của cả vùng.

Theo những người hàng xóm, biệt thự của ông Khâm được xây dựng bởi những người thợ có tay nghề, vật dụng bài trí cho sinh hoạt gia đình trong căn biệt thự thuộc loại đắt đỏ, chỉ những người có điều kiện mới dám mua.

Ông Trần Văn Khâm trước đây là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TISCO, tuy nhiên, mới đây vai trò Chủ tịch HĐQT đã nhường lại cho ông Vũ Bá Ôn, ông Khâm chỉ đảm trách vai trò Tổng giám đốc với quyết định bổ nhiệm có thời hạn từ tháng 4/2014.

Nguồn tin của ANTT.VN cho biết, do tình hình kinh tế có nhiều biến động nên đời sống công nhân của TISCO thời gian qua cũng đang gặp nhiều khó khăn.

Theo báo Giáo dục Việt Nam, sau quyết định đình chỉ thi công thì ngày 11/9/2013, UBND TP.Thái Nguyên ra Quyết định số 7355/QĐ-XPHC xử phạt hành chính đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng của ông Trần Văn Khâm với mức phạt 7,5 triệu đồng. Quyết định nêu rõ: Buộc hộ ông Trần Văn Khâm và bà Nguyễn Thị Hồng tự phá dỡ công trình sai nội dung GPXD. Gia đình vi phạm phải chấp hành nghiêm quyết định hành chính trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày giao được giao quyết định xử phạt. Quá thời hạn trên, gia đình không chấp hành thì bị cưỡng chế thi hành.

Quyết định của UBND TP.Thái Nguyên là vậy nhưng thực tế lại “không có hiệu lực pháp luật", bởi gia đình ông Khâm vẫn tiếp tục hoàn thiện và nay đã dọn vào ở.

Dư luận địa phương đang bức xúc cho rằng, phải chăng ông Trần Văn Khâm là tỉnh ủy viên nên “coi thường pháp luật” khi cố tình xây dựng nhà sai phép?

TD (TỔNG HỢP)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý