Tổng giám đốc Habeco bất ngờ tạm dừng quyền điều hành

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tổng giám đốc Habeco bất ngờ tạm dừng quyền điều hành

Thay vào đó, Phó tổng giám đốc Ngô Quế Lâm, Phó tổng giám đốc Habeco sẽ tạm thời thay thế vào vị trí điều hành này.

30/08/2017 11:12 AM
185

Thay vào đó, Phó tổng giám đốc Ngô Quế Lâm, Phó tổng giám đốc Habeco sẽ tạm thời thay thế vào vị trí điều hành này.

Theo nguồn tin riêng của báo Dân trí, Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và Nước giải khát Hà Nội vừa bất ngờ tạm dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Linh. Ông Ngô Quế Lâm, Phó tổng giám đốc được tạm thời ủy quyền thực hiện quyền, nhiệm vụ của Tổng giám đốc thay cho ông Linh.

Nguồn tin này cho biết, thay đổi nhân sự trên đã được Hội đồng quản trị của Habeco thông báo tới các cán bộ chủ chốt của Habeco, Người đại diện phần vốn nhà nước của Habeco tại các đơn vị thành viên, Giám đốc các công ty thành viên của Tổng công ty này.

Tổng giám đốc Habeco bất ngờ tạm dừng quyền điều hành - Ảnh 1Phóng to

Habeco đang trong giai đoạn tập trung thoái vốn Nhà nước. Ảnh: Đầu tư.

Trong đó nói rõ, ông Nguyễn Hồng Linh sẽ tập trung vào việc thoái vốn nhà nước tại Habeco cũng như thu hồi công nợ; xử lý các việc liên quan giữa Công ty Cổ phần bia Hà Nội - Nghệ An và Tổng công ty Hợp tác kinh tế Việt - Lào. Người được ủy quyền thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng giám đốc Habeco sẽ là ông Ngô Quế Lâm, Phó Tổng giám đốc Habeco.

Việc điều chuyển nhiệm vụ trên được áp dụng từ 21/8/2017.

Trước đó nữa, ông Nguyễn Hồng Linh cũng đã làm Giấy ủy quyền điều hành nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc Habeco theo điều lệ của Tổng công ty này cho ông Ngô Quế Lâm.

Tháng 10/2016, Bộ Công Thương đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo thoái vốn Nhà nước tại Sabeco, Habeco với Trưởng ban là Thứ trưởng Cao Quốc Hưng và 10 thành viên là lãnh đạo các phòng ban chuyên trách tại Bộ Công Thương, lãnh đạo Sabeco, Habeco.

Để thoái vốn thuận lợi, trong 6 tháng đầu năm, Habeco đã chi gần 223 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mại và hỗ trợ trong 6 tháng đầu năm tăng hơn gấp đôi cùng kỳ, VnExpress cho biết. Con số này gần tương đương với số tiền chi ra cho cả năm 2015 và bằng 75% chi phí quảng cáo, khuyến mại của cả năm 2016. Tuy vậy, doanh thu hãng này đạt được chỉ tăng chưa tới 5% so với cùng kỳ với mức gần 4.226 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ còn 313 tỷ đồng.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý