Tổng hợp tất tần tật các mặt nạ làm đẹp da từ nước vo gạo

daikieu daikieu @daikieu

Tổng hợp tất tần tật các mặt nạ làm đẹp da từ nước vo gạo

Nếu bạn là một người có hầu bao hạn hẹp mà lại muốn chăm sóc cho làn da mình thì các mặt nạ làm đẹp da từ nước vo gạo này là 1 sự lựa chọn hoàn hảo.

07/10/2016 08:17 AM
1,200

Nước vo gạo có chứa allantoin- một hợp chất kháng khuẩn mạnh mẽ có tác dụng trị mụn trứng cá. Nó cũng rất giàu axit amin, vitamin,khoáng chất giúp làm sạch lỗ chân lông, tăng dần độ đàn hồi và cải thiện làn da.

Sau đây là tất tần tật các mặt nạ làm đẹp da từ nước vo gạo dành cho các bạn gái:

Toner nước vo gạo

Mặt nạ này có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da. Nhúng một miếng bông cotton vào nước vo gạo rồi thoa lên mặt. Chờ khoảng 15 phút trước khi rửa lại mặt bằng nước lạnh.

mặt nạ làm đẹp da từ nước vo gạo 0

Mặt nạ làm đẹp da từ nước vo gạo

Sữa rửa mặt bằng nước vo gạo

Sữa rửa mặt nước vo gạo có tác dụng loại bỏ bụi bẩn trên da, se khít lỗ chân lông. Rất đơn giản, trộn nước vo gạo với vài giọt tinh dầu và ½ cốc nước ấm. Sau đó, dùng để rửa mặt và chờ cho khô.

Mặt nạ nước vo gạo trị mụn

Nước vo gạo có chứa astringent giúp loại bỏ bụi bẩn, giảm tiết bã nhờn và làm dịu làn da và chữa lành mụn. Trộn 1 muỗng nước vo gạo lên men với vài giọt nước cốt chanh và 5 giọt tinh dầu tràm trà. Dùng một miếng bông nhúng vào hỗn hợp và thoa đều lên da. Đợi cho đến khi khô rồi rửa sạch mặt bằng nước sạch. Bạn nên áp dụng công thức làm đẹp này mỗi ngày một lần để đạt được hiệu quả.

mặt nạ làm đẹp da từ nước vo gạo 0

Mặt nạ nước vo gạo chống lão hóa

Nước vo gạo rất giàu inositol hay còn gọi là vitamin B8 - một hợp chất giúp làm giảm quá trình lão hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo da và lưu thông máu để có làn da sáng rạng rỡ. Bạn cần chuẩn bị: 1 thìa nước vo gạo lên men, một nhúm nghệ, vài giọt nước cốt chanh và 1 muỗng bột đậu gà. Trộn đều tất cả nguyên liệu trên thành một hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và cổ. Chờ khoảng 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

mặt nạ làm đẹp da từ nước vo gạo 0

Mặt nạ nước vo gạo che khuyết điểm

Nước vo gạo có chứa oryzanol giúp cải thiện sắc tố da. Sau khi vo gạo, để trong nhiệt độ phòng khoảng 24 - 48h để lên men. Pha loãng với 1 chén nước, đun nóng khoảng 5 phút sau đó để nguội. Dùng bông nhúng vào hỗn hợp và thoa đều lên da. Chờ cho đến khi khô và rửa lại thật sạch.

Mặt nạ nước vo gạo tẩy tế bào chết

Loại mặt nạ rất giàu axit ferulic, có tác dụng tẩy các tế bào da chết và bảo vệ da chống lại các gốc tự do. Trộn 1 muỗng bôt gạo với 1 muỗng sữa chua và vài giọt tinh dầu hạnh nhân. Sử dụng nước vo gạo để trộn hỗn hợp này để tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và để khoảng 30 phút sau đó rửa lại mặt thật sạch.

mặt nạ làm đẹp da từ nước vo gạo 0

Mặt nạ nước vo gạo trắng da

Mặt nạ này rất giàu vitamin E và chất chống oxy hóa, giúp xóa tan và làm sáng làn da. Rất đơn giản, bạn chỉ cân trộn một muỗng nước ép khoai tây với 1 muỗng nước vo gạo. Massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút trước khi rửa lại.

mặt nạ làm đẹp da từ nước vo gạo 0

Mặt nạ nước vo gạo làm săn chắc da

Mặt nạ nước vo gạo chứa khoảng 16% protein, 10% chất béo trung tính và 10% lipid, tất cả đều tăng cường sản xuất collagen, giúp làn da trở nên săn chắc. Lấy lòng trắng trứng đổ vào bát rồi trộn với một muỗng nước vo gạo. Massage đều cả ở mặt và cổ. Sau khi rửa sạch mặt bạn sẽ cảm thấy làn da của mình căng ra. Lặp lại công thức làm đẹp này thường xuyên nếu như bạn muốn.

mặt nạ làm đẹp da từ nước vo gạo 0

Mặt nạ nước vo gạo chữa Aczema

Thành phần tinh bột có trong nước vo gạo có tác dụng kỳ diệu trong việc chữa Eczema. Nhúng một chiếc khăn sạch vào nước vo gạo và nhẹ nhàng thoa lên khu vực bị ảnh hưởng. Sau 15 phút, rửa sạch với nước lạnh. Lặp lại thường xuyên như bạn thích và thấy có hiệu quả.

mặt nạ làm đẹp da từ nước vo gạo 0

Ngoài những mặt nạ cho da, bạn cũng có thể sử dụng nước vo gạo để làm mặt nạ cho tóc, giúp tóc trong sáng bóng, khỏe hơn.

Pha loãng nước vo gạo với một cốc nước, thêm vài giọt tinh dầu hoa oải hương và hương thảo. Sau khi gội đầu với dầu gội, tiếp tục dùng hỗn hợp này để gội thêm lần nữa. Mát-xa da đầu khoảng 5 phút và sau đó xả lại bằng nước sạch. Mái tóc của bạn sẽ trở nên mềm mượt và sáng bóng hơn bao giờ hết.

mặt nạ làm đẹp da từ nước vo gạo 0

>> Đánh bay chứng hôi chân kinh niên chỉ bằng 1 thìa giấm ăn

Xem thêm

  • Chữa hôi miệng bằng nước vo gạo hiệu quả đến không ngờChữa hôi miệng bằng nước vo gạo hiệu quả đến không ngờ
  • Trẻ ra 10 tuổi chỉ với nước vo gạo làm 1 lần/tuầnTrẻ ra 10 tuổi chỉ với nước vo gạo làm 1 lần/tuần
  • Công dụng của nước vo gạo và những điều cần biết khi sử dụngCông dụng của nước vo gạo và những điều cần biết khi sử dụng
  • 5 cách làm đẹp tuyệt vời với nước vo gạo5 cách làm đẹp tuyệt vời với nước vo gạo
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý