Tổng thống 93 tuổi vẫn tranh cử: Nếu chết vẫn được bầu

remember1 remember1 @remember1

Tổng thống 93 tuổi vẫn tranh cử: Nếu chết vẫn được bầu

Đương kim tổng thống Zimbabwe, ông Mugabe dù đã 93 tuổi nhưng vẫn tiếp tục kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho mình trong cuộc bầu cử vào năm tới.

24/07/2017 05:09 PM
80

Đương kim tổng thống Zimbabwe, ông Mugabe dù đã 93 tuổi nhưng vẫn tiếp tục kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho mình trong cuộc bầu cử vào năm tới.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, dù đã ở tuổi 93 nhưng Tổng thống Mugabe không có ý định rời nhiệm sở dù đã ở tuổi 93.

Trong trong cuộc vận động tại tỉnh Matabeleland hôm 21/7, Tổng thống Robert Mugabe đã kêu gọi cử tri trẻ tuổi đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử diễn ra tại Zimbabwe vào năm tới. Ông Mugabe hiện là một trong những lãnh đạo lâu năm nhất châu Phi, nơi có nhiều tổng thống, thủ tướng nắm quyền hàng chục năm.

Tổng thống 93 tuổi vẫn tranh cử: Nếu chết vẫn được bầu - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe. Ảnh: Reuters.

Báo Thanh niên thông tin thêm, ông Mugabe đã nắm quyền tại quốc gia miền nam châu Phi này kể từ năm 1980. Hồi tháng 12/2016, đảng ZANU-PF của ông đã xác nhận nhà lãnh đạo này là ứng viên của họ trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, dự kiến diễn ra vào giữa năm 2018. Thời điểm đó ông Mugabe đã 94 tuổi.

“Đương nhiên, nếu tôi cảm thấy mình không thể làm điều đó nữa, tôi sẽ nói với đảng để họ giảm tải cho tôi. Nhưng hiện giờ tôi nghĩ mình không thể nói như thế”, ông Mugabe chia sẻ.

Trước đó vào ngày 17/2, phu nhân của ông Mugabe, bà Grace tuyên bố chồng mình được nhiều người ủng hộ đến mức nếu qua đời, ông vẫn có thể tranh cử như một xác chết trong cuộc bầu cử vào năm tới và vẫn sẽ giành chiến thắng.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý