Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nêu điều kiện dỡ bỏ trừng phạt Nga

daikieu daikieu @daikieu

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nêu điều kiện dỡ bỏ trừng phạt Nga

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài tới một giờ đồng hồ, ông Trump làm rõ quan điểm rằng, ông chưa gỡ bỏ trừng phạt với Nga ngay nhưng sẽ cân nhắc điều này nếu thấy Nga hữu ích trong việc chống khủng

15/01/2017 11:19 AM
165

(ĐSPL) - Trong cuộc phỏng vấn kéo dài tới một giờ đồng hồ, ông Trump làm rõ quan điểm rằng, ông chưa gỡ bỏ trừng phạt với Nga ngay nhưng sẽ cân nhắc điều này nếu thấy Nga hữu ích trong việc chống khủng bố hay nhiều vấn đề khác.

Theo tin từ báo Dân trí, trả lời phỏng vấn Thời báo Phố Wall mới đây, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết ông có thể dỡ bỏ lệnh trừng phạt với Nga nếu Nga giúp đỡ Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố và các mục tiêu khác quan trọng với Mỹ.

Được biết, những bình luận của ông Trump đưa ra sau khi CNN dẫn nguồn tin tối mật cáo buộc có sự “dàn xếp” giữa Nga với đội ngũ của ông Trump khi Moscow nắm những thông tin nhạy cảm của Tổng thống đắc cử Mỹ. Tuy nhiên, ông Trump và Nga đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.

Liên quan tới nội dung tại buổi phỏng vấn trên, báo An ninh Thủ đô đăng tải thông tin: Khi được hỏi về việc có ủng hộ chính sách “một Trung Quốc” đã tồn tại hàng chục năm qua hay không, ông Trump đáp lại rằng, tất cả đều đang trong quá trình thương lượng, bao gồm cả chính sách “một Trung Quốc” này.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nêu điều kiện dỡ bỏ trừng phạt Nga - Ảnh 1

Tân Tổng thống Mỹ  Donald Trump. Ảnh: AFP

Cụ thể, ông Trump đã chỉ trích Bắc Kinh về việc cố tình giữ đồng nhân dân tệ thấp hơn giá trị thực nhằm khiến các công ty Trung Quốc có được nhiều lợi thế cạnh tranh hơn với doanh nghiệp Mỹ. 

Căng thẳng giữa ông Trump với chính quyền Trung Quốc bắt đầu từ việc ông đã có cuộc điện đàm với lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn vào hồi đầu tháng 12-2016, điều chưa từng được bất kì Tổng thống Mỹ nào làm trong hàng chục năm qua.

Theo một diễn biến khác, trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 29/12/2016 đã ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga bị tình nghi là gián điệp và áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hai cơ quan tình báo của Nga. Các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng chính phủ Nga đã ra lệnh tấn công mạng nhằm vào Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC), chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton và các tổ chức chính trị khác, nhằm gây ảnh hưởng tới bầu cử, làm lợi cho ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump.

Phía Trump thì liên tiếp bác bỏ những đánh giá của tình báo Mỹ về vai trò của Nga trong việc tấn công mạng các nhóm của đảng Dân chủ mặc dù sau đó nói trong cuộc họp báo rằng, ông tin Nga đứng sau cuộc tấn công mạng có mục đích gây ảnh hưởng đến bầu cử Mỹ.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý