Tổng thống Donald Trump đột ngột gọi Nga là 'mối đe dọa' với NATO

sakura1 sakura1 @sakura1

Tổng thống Donald Trump đột ngột gọi Nga là 'mối đe dọa' với NATO

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ gọi Nga là một trong các mối đe dọa chính với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

26/05/2017 10:20 AM
90

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ gọi Nga là một trong các mối đe dọa chính với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo tin tức trên báo VietnamPlus, hãng Sputnik đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã liệt kê chủ nghĩa khủng bố, vấn đề di cư và "mối đe dọa từ Liên bang Nga" là những nguy cơ chính đối với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Tổng thống Mỹ Trump nêu rõ: "Trong tương lai, NATO cần phải tập trung chống chủ nghĩa khủng bố và vấn đề di cư, cũng như các mối đe dọa từ nước Nga, từ phía Đông và phía Nam”.

Tổng thống Donald Trump đột ngột gọi Nga là 'mối đe dọa' với NATO - Ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Sputnik.

Tuyên bố trên của Tổng thống Donald Trump được phát sóng trên các các kênh truyền hình Mỹ khi ông đang tham gia hội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels vào ngày 25/5.

Báo Vietnamnet cho hay, theo hãng tin Nga, tuyên bố trên của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã làm gợi nhớ lại phát biểu trước đây của người tiền nhiệm Barack Obama.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng có lần liệt kê Nga cùng với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và những vấn đề toàn cầu khác như virus “tử thần” Ebola là những mối đe dọa chính đối với lợi ích quốc gia của Mỹ.

Trong một diễn biến khác, ông Trump đã cáo buộc các đồng minh NATO không dành đủ kinh phí cho quốc phòng. Ông cảnh báo sẽ có thêm các vụ tấn công như ở Manchester (Anh) nếu NATO không có thêm hành động ngăn chặn.

Tổng thống Donald Trump cho rằng, một số quốc gia thành viên vẫn còn nợ Mỹ và liên minh quân sự NATO một khoản tiền lớn, cho dù việc đóng góp là tự nguyện với nhiều nguồn ngân sách khác nhau.

Ông cũng chỉ trích các nước thành viên NATO không hoàn thành đẩy đủ những cam kết tài chính và từ chối nhắc lại cam kết của Mỹ đối với quy định tương hỗ quốc phòng của liên minh.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý