Tổng thống Donald Trump đưa tượng cố thủ tướng Anh trở lại Nhà Trắng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tổng thống Donald Trump đưa tượng cố thủ tướng Anh trở lại Nhà Trắng

(ĐSPL) Ngay trong ngày làm việc đầu tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa tượng cố thủ tướng Anh Winston Churchil trở lại Nhà Trắng.

21/01/2017 09:19 PM
255

(ĐSPL) - Ngay trong ngày làm việc đầu tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa tượng cố thủ tướng Anh Winston Churchil trở lại Nhà Trắng.

Báo VnExpress dẫn nguồn từ The Hill cho biết, bức tượng bán thân của cố Thủ tướng Anh Winston Churchil đã xuất hiện tại phòng Bầu Dục khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký những sắc lệnh đầu tiên trên cương vị tổng thống.

Trong năm 2009, cựu tổng thống Barack Obama đã thay thế bức tượng này bằng tượng của nhà hoạt động nhân quyền Martin Luther King. Hành động này của ông đã bị nhiều thành viên của đảng Cộng hòa và một số chính trị gia Anh phản ứng dữ dội.

Theo đó, những người này cho rằng hành động của ông Obama như một điều sỉ nhục đối vương quốc Anh - một đồng minh thân cận của Mỹ. Tuy nhiên, cựu Tổng thống Barack Obama đã phủ nhận cáo buộc này và bày tỏ sự kính trọng với cố thủ tướng Anh nhân một chuyến thăm tới nước này.

Tổng thống Donald Trump đưa tượng cố thủ tướng Anh trở lại Nhà Trắng - Ảnh 1

Bức tượng bán thân của Cố thủ tướng Anh Winston Churchil (trên bàn nhỏ bên trái) đã được đưa trở lại phòng Bầu Dục trong ngày đầu tiên của Donald Trump tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Thông tin trên báo Dân trí, bức tượng bán thân của cố Thủ tướng Anh Winston Churchill xuất hiện lần đầu tiên tại Phòng Bầu Dục trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Mỹ George W Bush và là món quà của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair dành cho nhà lãnh đạo Mỹ.

Bức tượng là tác phẩm nghệ thuật điêu khắc của nghệ sĩ Jacob Epstein.

Thời gian cựu Tổng thống Barack Obama thay thế bức tượng này bằng tượng của nhà hoạt động nhân quyền Martin Luther King thì tượng của cố Thủ tướng Churchill sau đó được đưa về đại sứ quán Anh ở thủ đô Washington của Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn với New York Times trước đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng “bóng gió” rằng ông sẵn sàng đưa bức tượng của cố Thủ tướng Churchill trở lại vị trí đáng tự hào của bức tượng tại Phòng Bầu Dục.

(Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý