Tổng thống Donald Trump gửi thư cho Chủ tịch Tập Cận Bình

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tổng thống Donald Trump gửi thư cho Chủ tịch Tập Cận Bình

Tin tức 24h Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi một bức thư tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong đó bày tỏ quan điểm muốn phát triển quan hệ mang tính xây dựng...

09/02/2017 03:19 PM
9

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi một bức thư tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong đó bày tỏ quan điểm muốn "phát triển quan hệ mang tính xây dựng" có lợi cho cả hai nước.

Hôm 8/2, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/2 gửi thư cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong bức thứ, ông Donald Trump cảm ơn Chủ tịch Tập vì đã chúc mừng ông vào ngày nhậm chức, đồng thời chúc người dân Trung Quốc năm mới Đinh Dậu thịnh vượng.

Tổng thống Donald Trump gửi thư cho Chủ tịch Tập Cận Bình - Ảnh 1

Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Reuters.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố, ông rất mong đợi được hợp tác với nhà lãnh đạo Trung Quốc để “phát triển mối quan hệ mang tính xây dựng” giữa Washington và Bắc Kinh. Mối quan hệ này, theo tân Tổng thống Mỹ, sẽ mang lại lợi ích cho cả hai nước.

Ông Donald Trump và ông Tập Cận Bình vẫn chưa điện đàm với nhau kể từ khi tỷ phú New York chính thức trở thành Tổng thống Mỹ hôm 20/1. Mặc dù họ đã có cuộc trao đổi ngay sau khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, hồi tuần trước, hai nước vẫn duy trì “mối liên hệ gần gũi”.

Ngoài ra, hôm 3/2, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì đã có cuộc điện đàm với Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Donald Trump, ông Michael Flynn. Ông Dương bày tỏ hy vọng rằng, Mỹ và Trung Quốc sẽ phối hợp cùng nhau để quản lý, đồng thời kiểm soát các tranh chấp cũng như các vấn đề nhạy cảm.

Tuần trước, mối quan hệ giữa Mỹ - Australia cũng trở nên căng thẳng sau khi Washington Post công bố chi tiết về cuộc điện đàm gay gắt giữa ông Trump và Thủ tướng Malcolm Turnbull.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý