Tổng thống Donald Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử năm 2020

mesu mesu @mesu

Tổng thống Donald Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử năm 2020

Ủy ban vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố video có độ dài 30 giây trên truyền hình , đề cập đến những thành tựu cùng kế hoạch tái tranh cử.

14/08/2017 04:04 PM
80

Ủy ban vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố video có độ dài 30 giây trên truyền hình , đề cập đến những thành tựu cùng kế hoạch tái tranh cử.

Đoạn quảng cáo cho hay chính phủ đã tạo ra nhiều việc và giúp vực dậy thị trường chứng khoáng kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức, đồng thời chỉ trích Đảng Dân chủ. “Những kẻ thù của Tổng thống không muốn ông thành công, nhưng người dân Mỹ khẳng định: Hãy để Tổng thống Trump làm công việc của ông ấy”, đoạn quảng cáo cho hay.

“Chúng tôi muốn gửi thông điệp trực tiếp đến người dân nước Mỹ rằng Tổng thống Donald Trump sẽ không ngừng đấu tranh bảo vệ họ và không để cho bất kỳ ai cản lối ông”, giám đốc chiến dịch tái tranh cử Michael Glassner cho biết trong video quảng cáo.

Tổng thống Donald Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử năm 2020 - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Donald Trump bắt đầu chiến dịch tái tranh cử. Ảnh: Reuters

Trước đó, ông Trump đã nộp đơn xin tái tranh cử ngay trong chính ngày ông nhậm chức, một động thái bất thường. Trong lịch sử chính trị nước Mỹ, các Tổng thống đương nhiệm thường chờ đợi 2 năm sau, khi ở giữa nhiệm kỳ để chính thức tuyên bố tái tranh cử.

Chiến dịch của Donald Trump không trả lời câu hỏi về số tiền mà họ dành cho quảng cáo và lý do tại sao họ quyết định phát hành video sớm như vậy.

Quảng cáo được trình chiếu giữa thời điểm Tổng thống phải nhận những lời chỉ trích mạnh mẽ về bình luận của mình đối với sự kiện bạo lực tại Charlottesville, Virginia.

Phát biểu trong ngày 12/8 tại khu nghỉ mát ở Bedminster, New Jersey, ông Trump đã không nêu đích danh những người biểu tình da trắng mà lại phê phán “nhiều bên”. Ngay cả các nghị sĩ của Đảng Cộng hòa cũng phải lên tiếng đánh giá rằng Tổng thống Mỹ thất bại trong việc lên án những người đứng đằng sau vụ bạo lực.

Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Trump sau 6 tháng đầu tiên trong nhiệm kỳ xuống mức thấp nhất so với nhiều người tiền nhiệm trước đây. Đến ngày 19/7, kết quả các cuộc khảo sát cho thấy chỉ có 36% người dân Mỹ đồng ý với những gì ông Trump làm trong 6 tháng qua và 59% số người tham gia khảo sát tỏ ra không hài lòng, theo Gallup.

Video quảng cáo trên truyền hình có thể là một nỗ lực giúp Tổng thống Donald Trump củng cố sự ủng hộ của người dân. Chiến dịch của ông đã thu được hơn 12 triệu USD kể từ đầu năm 2017.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý