Tổng thống Donald Trump phủ nhận ghi âm cuộc hội thoại với cựu giám đốc FBI

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tổng thống Donald Trump phủ nhận ghi âm cuộc hội thoại với cựu giám đốc FBI

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua 22/6 cho biết, ông không ghi âm và cũng không giữ bắt cứ đoạn ghi âm nào về các cuộc nói chuyện với cựu Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ FBI James Comey.

23/06/2017 11:25 AM
52

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua 22/6 cho biết, ông không ghi âm và cũng không giữ bắt cứ đoạn ghi âm nào về các cuộc nói chuyện với cựu Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ FBI James Comey.

Dân trí trích dòng trạng thái chia sẻ trên Twitter của Tổng thống Trump rằng: “Tôi không biết liệu có đoạn ghi âm nào về cuộc hội thoại của tôi với James Comey hay không, nhưng tôi không làm và cũng không giữ bất cứ đoạn ghi âm nào”.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ đang tiến hành một cuộc điều tra về việc Tổng thống Trump bất ngờ sa thải Giám đốc FBI James Comey hồi tháng 5.

Tổng thống Donald Trump phủ nhận ghi âm cuộc hội thoại với cựu giám đốc FBI - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và cựu Giám đốc FBI James Comey. Ảnh: Reuters

Không lâu sau khi sa thải ông Comey, Tổng thống Trump “bóng gió” về việc ông có thể đã ghi âm cuộc nói chuyện giữa hai người họ để phản bác lại những cáo buộc của cựu Giám đốc FBI. Ông Comey nói rằng, trong cuộc nói chuyện hồi tháng 1 và tháng 2 năm nay, Tổng thống Trump đã đề nghị ông dừng cuộc điều tra đối với cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và muốn ông đưa ra cam kết trung thành.

Ông Trump khi đó đã lập tức phản bác với bình luận trên Twitter rằng: “James Comey hãy hy vọng rằng không có đoạn ghi âm nào về cuộc nói chuyện của chúng tôi trước khi ông ta bắt đầu tiết lộ với báo chí”.

Tri thức trực tuyến đăng tải, động thái này của ông Trump diễn ra chỉ một ngày trước thời hạn chót mà Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ đặt ra. Theo đó, Nhà Trắng phải giao nộp các đoạn ghi âm về cuộc trò chuyện riêng giữa ông Trump và ông Comey liên quan tới các cuộc điều tra của FBI về sự dính líu của hacker Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Theo một diễn biến khác, Trí thức trẻ đưa tin, các nghị sĩ Dân chủ vẫn tỏ ra hoài nghi về khẳng định hôm qua của ông Trump. Lãnh đạo phe thiểu số của đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer cũng mời Tổng thống Trump ra điều trần trước Thượng viện về mối quan hệ của ông với cựu quan chức FBI.

Ông Schumer cho rằng Tổng thống Trump có thể "xóa tan mọi nghi ngờ" bằng cách ra điều trần trước Thượng viện hoặc là công bố nội dung các đoạn băng ghi âm.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý