Tổng thống Macron hoãn công bố danh sách nội các đầu tiên

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tổng thống Macron hoãn công bố danh sách nội các đầu tiên

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ hoãn việc công bố danh sách nội các đầu tiên muộn 1 ngày so với kế hoạch ban đầu.

17/05/2017 01:20 AM
102

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ hoãn việc công bố danh sách nội các đầu tiên muộn 1 ngày so với kế hoạch ban đầu.

Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 16/5 cho biết việc công bố danh sách nội các sẽ được lùi đến 13h00 GMT (tức 20h00 ngày 17/5 giờ Hà Nội) để hoàn tất công tác kiểm tra "quy chế thuế" của các ứng cử viên cho chức bộ trưởng và một số xung đột lợi ích có thể nảy sinh.

Báo Lao Động cho biết, trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chỉ định ông Edouard Philippe, 46 tuổi, Thị trưởng thành phố Le Havre làm Thủ tướng trong chính quyền mới của ông.

Tổng thống Macron hoãn công bố danh sách nội các đầu tiên - Ảnh 1

Ông Emmanuel Macron phát biểu trong buổi lễ nhậm chức. Ảnh: Reuters

Với việc bổ nhiệm một nhân vật thân cận của ông Alain Juppé - một thành viên đáng chú ý của phe cánh hữu, ông Macron đang chứng tỏ bản lĩnh và hiện thực hóa lời hứa của ông về "hòa giải" một nước Pháp đã bị chia rẽ quá nặng nề.

Ông Macron, 39 tuổi, đã trở thành tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử Pháp. Ông cần sự ủng hộ của những người phe trung hữu trong các cuộc bầu cử tại Quốc hội vào tháng sau. Đảng En Marche của ông đang nỗ lực giành để giành 577 ghế trong cả nước.

Mặc dù ông đã thắng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 7.5 với 66% số phiếu bầu, so với bà Marine Le Pen, nhưng đảng của ông Macron mới thành lập năm ngoái và chưa từng nắm giữ một vị trí trong Quốc hội. Điều ông Macron cần làm là giành lấy đa số ghế trong cuộc bầu cử vào tháng 6 tới để có thể thúc đẩy chương trình nghị sự lập pháp của ông được thông qua.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý