Tổng thống Mỹ muốn "trao đổi" với Nga để dỡ bỏ trừng phạt nhằm vào Moskva

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tổng thống Mỹ muốn "trao đổi" với Nga để dỡ bỏ trừng phạt nhằm vào Moskva

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh ông muốn trao đổi với Nga để đổi lấy việc Mỹ dỡ bỏ trừng phạt nhằm vào Moskva.

14/07/2017 07:42 PM
162

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh ông muốn "trao đổi" với Nga để đổi lấy việc Mỹ dỡ bỏ trừng phạt nhằm vào Moskva.

Theo TTXVN, phát biểu với báo giới trong chuyến công du Pháp ngày 13/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh với tư cách là người từng làm kinh doanh, ông không muốn dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga mà không nhận được bất kỳ sự trao đổi nào. Ông Trump khẳng định không bao giờ dỡ bỏ trừng phạt Nga cho đến khi Moskva thể hiện những nỗ lực liên quan đến vấn đề Syria và Ukraine khiến Washington và các bên hài lòng.

Tổng thống Mỹ muốn "trao đổi" với Nga để dỡ bỏ trừng phạt nhằm vào Moskva - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thủ đô Washington ngày 1/7. Ảnh: EPA/TTXVN

VOV thông tin, Mỹ bắt đầu áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga với cáo buộc Moskva liên quan đến tình hình khủng hoảng tại miền Đông Nam Ukraine. Lệnh trừng phạt này nhằm vào các quan chức Nga và Ukraine, cũng như các công ty bị giới chức Mỹ cáo buộc đã giúp Moscow tăng cường kiểm soát bản đảo Crimea- khu vực sáp nhập vào Nga năm 2014.

Giới chức phương Tây gọi vụ việc này là bất hợp pháp và áp đặt trừng phạt Nga từ đó đến nay.

Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, các trừng phạt nhằm mục đích duy trì sức ép với Nga để hướng tới giải pháp ngoại giao cho vấn đề Ukraine. Những cá nhân và tổ chức có tên trong danh sách trừng phạt sẽ đóng băng tài sản tại các nhân hàng của Mỹ. Các công ty Mỹ cũng bị cấm làm ăn với với những cá nhân và tổ chức này.

Trong diễn biến có liên quan báo Tổ Quốc đưa tin, Tổng thống Trump luôn nhấn mạnh muốn hợp tác với Tổng thống Putin về vấn đề Syria và ngỏ ý lời mời Tổng thống Putin vào Nhà Trắng trong thời gian tới

“Tôi không nghĩ đây là thời điểm phù hợp, nhưng câu trả lời là có và tôi muốn gửi lời mời tới Tổng thống Putin sang thăm Mỹ trong thời gian tới”, Nhà Trắng đã xác nhận thông tin này.

(Tổng hợp)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý