Tổng thống Mỹ Obama: 'Tôi thích con gái'

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tổng thống Mỹ Obama: 'Tôi thích con gái'

Tin tuc: Thăm chùa Ngọc Hoàng (TPHCM) chiều 24/5, trả lời đề nghị của một nhà sư về việc cầu một cậu con trai, TT Obama nói: Tôi thích con gái

25/05/2016 07:19 PM
234

Chiều 24/5, sau khi từ Hà Nội vào TPHCM, Tổng thống Obama đã đến thăm chùa Ngọc Hoàng, ngôi chùa cổ 124 năm tuổi nổi tiếng thiêng liêng ở TPHCM.

Tổng thống Obama đã trò chuyện với một vị sư tại chùa, khi vị sư nói với ông Obama rằng, nếu muốn có con trai ông có thể cầu nguyện, Tổng thống Mỹ nói rằng: "Tôi thích con gái" - AP đưa tin.

  Tổng thống Mỹ Obama: 'Tôi thích con gái' - Ảnh 1

Tổng thống Obama ở chùa Ngọc Hoàng. Ảnh: AP

Tổng thống Obama có hai cô con gái là Malia và Sasha, con gái lớn Malia 17 tuổi còn cô em Sasha 15 tuổi. Malia và Sasha từng theo học tại trường tư thuộc đại học Chicago ở Chicago. Khi cả gia đình Tổng thống Obama chuyển đến thủ đô Washington D.C vào năm 2009, Malia bắt đầu theo học tại trường Sidwell Friends School.

Malia hiện là học sinh năm cuối tại trung học Sidwell Friends, một trường tư ở thủ đô Washington. New York Times từng dẫn thông báo từ Nhà Trắng cho biết: "Malia sẽ theo học trường Đại học Harvard vào mùa thu năm 2017 và là thành viên của niên khóa tốt nghiệp năm 2021. Malia sẽ nghỉ một năm trước khi bắt đầu học".

  Tổng thống Mỹ Obama: 'Tôi thích con gái' - Ảnh 2

Ông Obama và con gái lớn Malia. Ảnh: Dailymail

Trường Đại học mà con gái cả nhà Obama theo học cũng là ngôi trường mà bố mẹ cô từng tốt nghiệp. Bà Michelle Obama miêu tả con gái đầu là một người ham đọc sách, Obama thì nói rằng Malia "không phải là học sinh chỉ biết hài lòng với điểm số trung bình". Malia cũng có đam mê đối với lĩnh vực điện ảnh và từng lọt vào danh sách 16 người trẻ tuổi có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới vào năm 2013.

Trong khi đó, hiện cô con gái thứ 2 của Tổng thống Mỹ đang học trung học. Sau khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống của mình, ông Obama dự định ở lại Washington thêm hai năm để Sasha tốt nghiệp trung học.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí hồi tháng 9/2015, Tổng thống Mỹ cũng từng tự hào nói rằng: "Malia và Sasha thông minh, hài hước. Các con rất giống mẹ và Michelle đã làm tốt nhiệm vụ của mình".

  Tổng thống Mỹ Obama: 'Tôi thích con gái' - Ảnh 3

Gia đình 4 người hạnh phúc của ông Obama.

Tổng thống Obama được biết đến là một người rất yêu vợ, yêu con gái. Ông không ngại thể hiện tình cảm với vợ trước các cấp dưới hay ống kính truyền thông.

Trong ngày Valentine (14/2) năm nay, ngài Tổng thống đã có màn tỏ tình ấn tượng trên show truyền hình nổi tiếng nước Mỹ The Ellen DeGeneres Show: "Michelle, anh từng có nhiều quyết định quan trọng trên cương vị tổng thống. Nhưng quyết định tuyệt vời nhất mà anh từng đưa ra là chọn em. Anh yêu em".

Bức ảnh Tổng thống Mỹ mặc quần áo giản dị, ra sân bay chờ vợ trở về trong một đêm đông tháng 11/2012, trước thềm buổi tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ tiếp theo cũng từng là bức ảnh được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, khiến ông trở thành hình ảnh người chồng mà phụ nữ trên toàn thế giới đều mơ ước...

Trong lịch trình làm việc tại Việt Nam, Tổng thống Obama đã dành thời gian thăm chùa Ngọc Hoàng, còn gọi là chùa Phước Hải, nằm trên đường Mai Thị Lựu, quận 1, TPHCM.

Chùa Ngọc Hoàng có 3 ba gian thờ chính, mỗi gian là một tác phẩm kiến trúc mỹ thuật cổ kính và độc đáo. Ở khu vực chánh điện là nơi thờ Phật, Ngọc Hoàng. Đền thờ Kim Thoa Thánh Mẫu, ông Tơ bà Nguyệt và 12 bà Mụ nằm bên tay trái. Bên trong là điện thờ thần Tài, công danh sự nghiệp. Ngôi chùa sở hữu hơn 300 bức tượng và nhiều linh vật được chạm khắc tinh xảo.

Chùa Ngọc Hoàng cũng là một trong những ngôi chùa cầu con nổi tiếng ở Việt Nam. Những cặp vợ chồng hiếm muộn thường thành tâm cầu con ở đền thờ Kim Hoa Thánh Mẫu và 12 bà mụ. Kim Hoa Thánh Mẫu theo tín ngưỡng dân gian Việt Nam là vị thần coi sóc việc sinh nở ở chốn nhân gian.

Lê Thanh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý