Tổng thống Nga công bố kế hoạch giải quyết khủng hoảng Ukraine

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tổng thống Nga công bố kế hoạch giải quyết khủng hoảng Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi các bên xung đột ở Ukraina ngay lập tức ngừng mọi hoạt động tấn công.

03/09/2014 11:02 PM
1,102

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Ulan Bator, thủ đô Mông Cổ, ông cho biết đây là mục đầu tiên của kế hoạch giải quyết tình hình đông Ukraine do ông đề xuất.

 - Ảnh 1

Ông Putin cũng nhấn mạnh sự cần thiết rút lui các đơn vị vũ trang của Ukraine tới khoảng cách không cho phép bắn phá bằng pháo kích hay bất cứ hệ thống hỏa lực nào vào các vùng nhà dân. Tổng thống Nga cũng đề nghị tổ chức một hoạt động quốc tế giám sát đầy đủ và khách quan sự tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn. Ngoài ra, ông Putin xét ​​thấy cần thiết loại trừ việc sử dụng máy bay quân sự chống lại dân thường và các khu định cư nằm trong vùng xung đột.

Ông cũng đề xuất tổ chức trao đổi những người bị bắt giữ dưới hình thức "tất cả đổi tất cả" không có bất kỳ điều kiện, mở hành lang nhân đạo cho người tị nạn và cung cấp viện trợ nhân đạo đến các vùng Donetsk và Lugansk.

Điểm mục cuối cùng của kế hoạch này là gửi các đội sửa chữa đến những điểm dân cư Donbass bị ảnh hưởng để khôi phục các công trình bị phá hủy. Ông Putin cho rằng, thỏa thuận giữa chính quyền Kiev và các đại diện của đông nam Ukraine có thể đạt được và củng cố trong cuộc họp của nhóm liên lạc, dự kiến vào ​​ngày 5 tháng 9 tới.

Theo Tiếng nói nước Nga

Xem thêm video clip : Phiến quân IS tung video hành quyết tập thể 250 binh sỹ Syria

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý