Tổng thống Nga Putin: "Không loại trừ khả năng khủng bố trong vụ nổ ở ga tàu"

remember1 remember1 @remember1

Tổng thống Nga Putin: "Không loại trừ khả năng khủng bố trong vụ nổ ở ga tàu"

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: Hiện chưa rõ nguyên nhân. Chúng tôi sẽ xem xét mọi khả năng, gồm chủ nghĩa khủng bố và tội phạm thông thường.

04/04/2017 07:49 AM
81

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: "Hiện chưa rõ nguyên nhân. Chúng tôi sẽ xem xét mọi khả năng, gồm chủ nghĩa khủng bố và tội phạm thông thường".

Theo Vnexpress, Reuters dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay nói: "Tôi đã trao đổi với người đứng đầu các cơ quan đặc biệt Nga. Họ đang xác định nguyên nhân (các vụ nổ). "Hiện chưa rõ nguyên nhân. Chúng tôi sẽ xem xét mọi khả năng, gồm chủ nghĩa khủng bố và tội phạm thông thường".

Trong diễn biến có liên quan, báo Vietnamplus dẫn nguồn thông tin từ Reuters cho hay, ngày 3/4, mạng tin Fontanka của Nga vừa công bố bức ảnh của một người mà mạng tin này cho là đang bị cảnh sát truy tìm sau vụ nổ tàu điện ngầm tại thành phố Saint Petersburg, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Bức ảnh mờ cho thấy một người đàn ông trung niên có râu và đội một chiếc mũ đen.

Tổng thống Nga Putin: "Không loại trừ khả năng khủng bố trong vụ nổ ở ga tàu" - Ảnh 1

Hình ảnh người đàn ông đội mũ đen được cho là nghi can gây ra vụ nổ - Nguồn: Fontanka

Fontanka cho rằng người đàn ông này đã vào nhà ga Petrogradskaya khoảng 20 phút trước khi vụ nổ xảy ra.

Trước đó, hãng thông tấn Interfax dẫn một nguồn tin cho biết các máy quay giám sát đã ghi được hình ảnh của nghi can gây ra vụ nổ.

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, chính quyền thành phố St Petersburg đã tuyên bố để tang 3 ngày các nạn nhân của vụ nổ.

Tổng thống Nga Putin: "Không loại trừ khả năng khủng bố trong vụ nổ ở ga tàu" - Ảnh 2

Một người bị thương trong vụ nổ trên ga tàu điện ngầm ở thành phố St. Petersburg của Nga được đưa ra xe cấp cứu - Ảnh: Reuters

Các cơ sở giáo dục ở đây cũng sẽ được chuyển sang chế độ đặc biệt, siết chặt các biện pháp kiểm tra an ninh tại cửa ra vào, rà soát lại hệ thống an ninh và các khu vực phụ cận.

Theo Báo VOV, khi vụ nổ xảy ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin đang có mặt ở St.Petersburg với rất nhiều hoạt động đã được lến kế hoạch từ trước. Đêm 3/4, ông Putin đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với Cơ quan An ninh Liên Bang và ông cũng tới nơi xảy ra vụ nổ, đặt bó hoa tưởng niệm những người thiệt mạng.

St.Petersburg sẽ để tang các nạn nhân xấu số trong 3 ngày tới và trong ngày hôm nay, Đức Giáo chủ Moscow và toàn Nga Kirill sẽ tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân tại Nhà thờ Chúa cứu thế ở thủ đô Moscow.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý