Tổng thống Obama được người dân Sài Gòn chào đón như nào

sakura1 sakura1 @sakura1

Tổng thống Obama được người dân Sài Gòn chào đón như nào

(ĐSPL) Hàng chục ngàn người đội mưa trên các tuyến đường như Điện Biên Phủ, Nguyễn Văn Trỗi…

24/05/2016 09:49 PM
70

(ĐSPL) - Hàng chục ngàn người đội mưa trên các tuyến đường như Điện Biên Phủ, Nguyễn Văn Trỗi… cho đến đoạn vào chùa Ngọc Hoàng như Mai Thị Lựu, Nguyễn Huy Tự để chào đón ông Obama.

Báo Tri thức Công luận đăng tải, chiều 24/5 ông Obama cùng các thuộc cấp của mình đã rời Hà Nội để bay vào Sài Gòn tiếp tục chuyến viếng thăm tại Việt Nam của mình. Sau hai ngày làm việc ở Hà Nội, khoảng 16 giờ cùng ngày vị tổng thống Hoa Kỳ đã đến sân bay Tân Sơn Nhất. Việc đầu tiên ông Obama làm trong lần ghé thăm TP.HCM này chính là vào tham quan tại chùa Ngọc Hoàng ở số 73 Mai Thị Lựu, thuộc phường Đakao, quận 1.

Tổng thống Obama được người dân Sài Gòn chào đón như thế nào? - Ảnh 1Phóng to

Những biểu ngữ, hình ảnh và hành động chào đón tổng thống Mỹ, Barack Obama của người dân Sài Gòn.

Hàng chục ngàn người đội mưa trên các tuyến đường như Điện Biên Phủ, Nguyễn Văn Trỗi… cho đến đoạn vào chùa Ngọc Hoàng như Mai Thị Lựu, Nguyễn Huy Tự để chào đón ông Obama. Người dân Sài Gòn tới đây với những biểu ngữ chào mừng và thể hiện tình cảm của mình với vị tổng thống quyền lực này. Đáp lại, ông Obama cũng như các nhân viên của mình đã có những cử chỉ hết sức thân thiện, lịch sự như vẫy tay chào, nở những nụ cười…chính điều này khiến không ít người bất ngờ và tỏ ra rất thích thú.

Anh Mai Chí Cường (SN 1983, ngụ quận 1, nhân viên văn phòng) cho biết: “Tôi ở đây chào đón ông Obama không phải vì ông ấy là tổng thống một nước lớn, mà bởi ông ấy tỏ ra cực kỳ thân thiện với người dân. Với một người quyền lực bậc nhất thế giới, Obama vẫn giữ cho mình sự gần gũi với người dân chúng tôi, đó là điều tôi tôn trọng ông ấy, ngoài những tài năng của vị tổng thống này.”

Chị Hoàng Phương Nhi (SN 1993, ngụ quận 8, sinh viên Đại học Ngoại Thương) tỏ ra khá vui mừng: “Tôi không nghĩ ông Obama và những nhân viên của ông ấy lại thân thiện đến thế. Những đặc vụ, những nhân viên cấp cao của họ đã nhìn về phía chúng tôi với những nụ cười, những cái vẫy tay thân thiện, thậm chí là chụp hình biểu ngữ nữa.”

Ông Hoàng Kim Xuân (SN 1967, ngụ quận 1) chia sẻ trong kỳ vọng: “Tôi tin rằng việc ông Obama viếng thăm Việt Nam là cực kỳ quan trọng. Từ đây mối quan hệ, hợp tác về kinh tế, văn hóa, xã hội giữa hai nước sẽ còn được thúc đẩy mạnh hơn nữa. Đây là điều có lợi với đất nước chúng ta và cả họ nữa. Chúng ta và nước Mỹ hãy cùng nhìn về tương lai, đó mới là điều quan trọng nhất vào thời điểm này.”

Báo Giao thông vận tải thông tin, Trong chiều ngày làm việc thứ hai, tại TP.HCM, sau khi Tổng thống Obama cùng đoàn tùy tùng có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông đã tới thăm chùa Ngọc Hoàng và có buổi gặp gỡ doanh nghiệp trẻ và cộng đồng doanh nghiệp ở Dreamplex.

Ngoài ra, người ta cũng hy vọng Tổng thống Mỹ sẽ có những hoạt động bên lề hấp dẫn khác như đã làm tại Hà Nội ngày hôm qua (23/5) chẳng hạn ăn bún chả, mua cốm...

Trước khi bay vào TP.HCM, tại Hà Nội, ông Barack Obama đã có bài phát biểu về quan hệ Việt Nam - Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Hà Nội thu hút đông đảo người dân Việt Nam tham dự.

Trước đó, Báo Đời sống & Pháp luật đăng tải, tối 22/5 tổng thống Obama đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho chuyến viếng thăm chính thức từ ngày 23-25/5.

Ông Obama sẽ tiếp tục làm việc tại Sài Gòn đến ngày 25/5 trước khi bay sang Nhật Bản trong hành trình công du châu Á của mình.

Xuân Tùng (Tổng hợp)
Nguồn Người đưa tin
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý