Tổng thống Obama lên tiếng sau vụ cảnh sát bắn chết người da đen

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tổng thống Obama lên tiếng sau vụ cảnh sát bắn chết người da đen

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 12/8 đã lên tiếng kêu gọi người dân tại thành phố Ferguson, bang Missouri bình tĩnh, sau khi một thiếu niên da đen bị cảnh sát bắn chết, châm ngòi cho 2 đêm bạo loạn tại đây.

13/08/2014 05:00 PM
736

Ông Obama đã miêu tả cái chết của Michael Brown hôm thứ Bảy vừa qua là “đau lòng”, và cho biết thêm “Hãy tưởng nhớ chàng trai trẻ này với sự suy ngẫm và thấu hiểu”.

Trong hai đêm bạo loạn tại khu vực ngoại ô St Louis, hàng chục người đã bị bắt, nhiều cửa hàng bị cướp phá, còn cảnh sát nhiều lần phải sử dụng hơi cay.

Nhà hoạt động nhân quyền Reverend Al Sharpton cũng đã lên tiếng kêu gọi hòa bình. “Trở nên bạo lực nhân danh Michael Brown chính là sự phản bội cá tính hiền hòa của chàng trai này”, Sharpton phát biểu trong lúc đứng cạnh bố mẹ của Brown.

Mẹ của Brown rơi lệ trước ống kính phóng viên

Ông khẳng định không ai có quyền đem tên của Michael Brown và “kéo lê qua bùn lầy”. “Một vài người trong số chúng ta đang dựng chuyện về việc mình giận dữ ra sao, thay vì cậu ấy là một người đầy hứa hẹn thế nào”, nhà hoạt động này nói tiếp.

Cảnh sát cho biết Brown bị bắn vài lần sau một cuộc vật lộn bên trong xe cảnh sát, nhưng các nhân chứng lại cho rằng Brown không mang vũ khí khi bị bắn và tay đã giơ cao đầu hàng.

Phát biểu trước khoảng 50 người tuần hành bên ngoài trụ sở cảnh sát, ông Sharton đã cùng đám đông yêu cầu cảnh sát tiết lộ danh tính của viên sỹ quan đã nổ súng, bắn chết Brown.

“Chính quyền địa phương đã tự đặt họ vào một tình thế không minh bạch khi che giấu tên, và khiến mọi người sẽ không tin vào tính khách quan của cuộc điều tra”, ông Sharpton nói.

Cảnh sát khẳng định, những lời dọa giết trên mạng xã hội khiến họ không thể tiết lộ danh tính của vị sỹ quan đã nổ súng, người đang được cho nghỉ phép.

Các cuộc tuần hành trong ngày thứ Ba diễn ra hòa bình nhưng căng thẳng, sau khi cảnh sát dùng hơi cay và đạn cao su để giải tán một đám động tại Ferguson đêm trước đó.

Theo Dantri.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý