Tổng thống Obama tự tin tuyên bố có thể tái đắc cử lần 3

biettuot biettuot @biettuot

Tổng thống Obama tự tin tuyên bố có thể tái đắc cử lần 3

Hôm 26/12, Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama tuyên bố, ông có thể chiến thắng nếu được tái đắc được, tuy nhiên ông Donald Trump bác bỏ điều này.

27/12/2016 07:49 PM
239

(ĐSPL) – Hôm 26/12, Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama tuyên bố, ông có thể chiến thắng nếu được tái đắc được, tuy nhiên ông Donald Trump bác bỏ điều này.

Tổng thống tiết lộ thông điệp về hi vọng, và thay đổi mà ông đề ra trong chiến dịch vận động tranh cử năm 2008 vẫn còn có giá trị trong 2016, cũng như nước Mỹ vẫn ủng hộ tầm nhìn chính trị của ông. Ông tự tin có thể giành chiến thắng trước Tổng thống đắc cử Donald Trump nếu như được Hiến pháo Mỹ cho phép ra tranh cử lần nữa.

“Tôi tin rằng với quan điểm của mình và nếu tranh cử một lần nữa, tôi có thể lôi kéo và vận động một bộ phận lớn người dân Mỹ ủng hộ. Tuy trong những cuộc trò chuyện mà tôi đã thực hiện trên toàn nước Mỹ, có những người không đồng tình với tôi, nhưng họ cũng phải thừa nhận đường lối quan điểm mà tôi đưa ra là đúng đắn”, Tổng thống sắp mãn nhiệm nói với cựu cố vấn cấp cao David Axelrod trong chương trình “Axe Files” vào hôm 26/12 vừa qua.

Tổng thống Obama tự tin tuyên bố có thể tái đắc cử lần 3 - Ảnh 1

Ông Obama và ông Trump lần đầu chỉ trích lẫn nhau sau cuộc gặp thân thiện ở Nhà Trắng. - Ảnh: US Weekly.

Phản ứng trước tuyên bố của Tổng thống Obama, trên tin tweet mới nhất của mình, ông Trump gạt phăng: “Ông ấy nói vậy nhưng chuyện đó sẽ KHÔNG ĐỜI NÀO xảy ra – tình trạng mất việc, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), chương trình bảo hiểm Ocare...”.

Trong suốt thời gian vận động tranh cử, ông Trump luôn thể hiện sự phản đối gay gắt với những chính sách của ông Obama và nữ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ông cam kết sẽ sửa đổi, thay thế chương trình bảo hiểm Obamacare, lên án kết tội bọn họ là người gây ra sự nhũng nhiễu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng...

Mặc dù nữ cựu Ngoại trưởng dẫn trước ông Trump gần 3 triệu phiếu phổ thông – con số chênh lệch kỷ lục trong các mùa bầu cử, nhưng ứng viên đảng Cộng hòa vẫn giành chiến thắng chung cuộc khi giành được quá bán số phiếu đại cử tri (306 phiếu).

Theo Vnexpress, ngay sau đó tổng thống đắc cử Trump đã phản ứng trước phát ngôn của ông Obama.

"Tổng thống Obama nói ông nghĩ mình có thể giành chiến thắng trước tôi. Ông nói thế nhưng tôi nói 'Không Đời Nào!'. Còn các vấn đề như mất việc làm, IS, Obamacare...", ông Trump viết trên Twitter.

Dự kiến, Tổng thống Obama sẽ rời Nhà Trắng trong tháng 1/2017 tới. Tỷ phú Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2017 và chính thức trở thành tổng thống Mỹ thứ 45.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý