Tổng thống Panama bác cáo buộc nhận hối lộ của tập đoàn Brazil

remember1 remember1 @remember1

Tổng thống Panama bác cáo buộc nhận hối lộ của tập đoàn Brazil

Tổng thống Panama Juan Carlos Varela đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc về việc nhận tiền vận động quyên góp từ tập đoàn xây dựng Odebrecht của Brazil.

11/02/2017 09:19 AM
97

Tổng thống Panama Juan Carlos Varela đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc về việc nhận tiền vận động quyên góp từ tập đoàn xây dựng Odebrecht của Brazil.

Báo TTXVN dẫn lời ông Ramon Fonseca - người đang bị Bộ Tư pháp Panama truy tố vì tội rửa tiền đã khai, Tổng thống Varela từng nói với ông rằng đã nhận tiền đóng góp từ Odebrecht. Ngoài ra, ông Fonseca từng đặt câu hỏi về quá trình thẩm tra sơ sài trong dự án xây dựng giai đoạn 3 một con đường mang tên Cinta Costera tại thủ đô Panama do Odebrecht đảm nhiệm.

Theo một số nhà thầu, dự án trên có giá trị thi công thực tế chỉ từ 200 đến 300 triệu USD, nhưng đã bị đội vốn lên tới 780 triệu USD.

Trả lời báo giới về vấn đề trên, Tổng thống Varela nhấn mạnh việc điều tra về các dự án của Odebrecht sẽ do Bộ Công cộng Panama đảm nhiệm, ngoài ra hai dự án do Chính phủ của ông cấp phép cũng sẽ được kiểm toán một cách kỹ lưỡng.

Tổng thống Varela cho biết hiện chưa có đề nghị điều tra nào về vấn đề vượt chi phí trong dự án trên tại các phiên họp nội các của chính phủ, tuy nhiên ông khẳng định việc điều tra cần được tiến hành.

Tổng thống Panama bác cáo buộc nhận hối lộ của tập đoàn Brazil - Ảnh 1

Tổng thống Panama Juan Carlos Varela (trái) phát biểu tại hội thảo về đầu tư Panama tại Nhật Bản - Ảnh: TTXVN

Theo báo An ninh thủ đô, trong một diễn biến liên quan đến vụ bê bối Odebrecht, ngày 10/2, Chính phủ Peru đã đưa tên cựu Tổng thống Alejandro Toledo, vào danh sách tội phạm do có cáo buộc ông này nhận hối lộ từ một công ty xây dựng lớn đang bị điều tra trong một bê bối tham nhũng “khủng” ở Brazil.

Odebrecht là tâm điểm của vụ bê bối khổng lồ ở tập đoàn dầu khí Petrobras của Brazil kể từ tháng 3/2014. Đến nay, vụ bê bối Petrobras đã khiến bà Dilma Rousseff bị bãi miễn chức vụ Tổng thống Brazil để chịu trách nhiệm cho dù bà không dính líu tới các hành vi tham nhũng; cựu Tổng thống Brazil Lula đang bị cảnh sát tình nghi tham ô…

Vụ bê bối cũng đã khiến hơn 100 cá nhân bị kết tội tham nhũng, rửa tiền và khoảng 50 chính trị gia, trong đó có nhiều nghị sĩ và thống đốc bang, nằm trong diện bị điều tra do liên quan tới tổng số 4 tỷ USD mà lãnh đạo Petrobras khai đã đưa đi hối lộ…

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý