Tổng thống Pháp mời ông Trump dùng bữa tối với tôm hùm trên tháp Eiffel

sakura1 sakura1 @sakura1

Tổng thống Pháp mời ông Trump dùng bữa tối với tôm hùm trên tháp Eiffel

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ chiêu đãi người đồng cấp Mỹ Donald Trump món tôm hùm tại một nhà hàng nổi tiếng trên tháp Eiffel khi ông Trump thăm Paris.

11/07/2017 06:47 PM
310

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ chiêu đãi người đồng cấp Mỹ Donald Trump món tôm hùm tại một nhà hàng nổi tiếng trên tháp Eiffel khi ông Trump thăm Paris.

Ông Donal Trump đến Paris tham dự cuộc diễu binh mừng Quốc Khánh Pháp (14/7) tại Champs-Elysées và cũng là để kỷ niệm ngày nước Mỹ tham gia Thế chiến thứ I cùng với quân đội Pháp.

Theo Paris Match, Tổng thống Pháp sẽ chiêu đãi ông Trump bữa tối tại nhà hàng Jules Verne nổi tiếng được điều hành bởi siêu đầu bếp Alain Ducasse – người có nhiều ngôi sao Michelin. Nhà hàng này cũng là một trong những nơi có tầm nhìn đẹp nhất của thủ đô - từ tầng hai tháp Eiffel.

Tổng thống Pháp mời ông Trump dùng bữa tối với tôm hùm trên tháp Eiffel - Ảnh 1Phóng to

Nhà hàng Jules Verne tuyệt đẹp trên tầng 2 tháp Eiffel. Ảnh: Getty

Jules Verne sẽ đóng cửa vào thời điểm đó để phục vụ cho 2 Tổng thống và Đệ nhất phu nhân. Cũng theo Paris Match, thực đơn cho bữa tối xa hoa này sẽ bao gồm tôm hùm xanh và trứng cá muối cùng một số các món ngon khác.

Một thực đơn sáu món tại Jules Verne không bao gồm rượu vang sẽ tốn 230 euro/người (tương đương gần 6 triệu đồng).

Quyết định mời Tổng thống Trump đến Paris của ông Macron được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Mỹ tuyên bố sẽ rút ra khỏi thỏa thuận khí hậu COP21 ký kết tại thủ đô của Pháp vào năm 2015.

Để đáp trả, ông Macron từng “đá xéo” người đồng cấp trong một bài diễn văn bằng tiếng Anh, trong đó ông kêu gọi các nhà khoa học về khí hậu Mỹ hãy đến sống ở Pháp để giúp "làm cho hành tinh của chúng ta vĩ đại trở lại". Cách nói của Tổng thống Pháp được cho là châm biếm khẩu hiệu chiến dịch tranh cử của ông Trump "làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại".

Tổng thống Pháp mời ông Trump dùng bữa tối với tôm hùm trên tháp Eiffel - Ảnh 2Phóng to

Hai vị Tổng thống gặp nhau lần đầu hồi tháng 5/2017. Ảnh: CNN

Hồi cuối tháng 5 vừa qua, trong cuộc gặp gỡ trước thềm Hội nghị NATO, ông Macron đã bắt tay ông Trump với đôi môi nghiến chặt và ánh mắt nhìn kiên định, thẳng thắn.

Người phát ngôn Chính phủ Pháp Christophe Castaner đã tuyên bố ủng hộ quyết định mời ông Trump - vị Tổng thống đầu tiên của Mỹ tham dự cuộc diễu hành mừng ngày Quốc Khánh từ năm 1989, khi George Bush làm như vậy cùng với Margaret Thatcher của Anh và Helmut Kohl của Đức.

“Emmanuel Macron không muốn cô lập Tổng thống Mỹ. Đôi khi ông Trump có những quyết định mà chúng ta không đồng ý, ví dụ như về biến đổi khí hậu ", ông Castaner nói thêm. "Tuy nhiên, chúng ta vẫn có những lựa chọn: không thân cận hoặc liên hệ với ông ấy và giữ ông ấy trong một vòng tròn”.

(Theo Telegraph)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý