Tổng thống Philippines dọa giết con trai nếu tin đồn buôn ma túy là thật

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tổng thống Philippines dọa giết con trai nếu tin đồn buôn ma túy là thật

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ra lệnh cho cảnh sát tử hình con trai mình nếu tin đồn con trai ông tham gia đường dây buôn bán ma túy là sự thực.

21/09/2017 10:51 AM
175

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ra lệnh cho cảnh sát tử hình con trai mình nếu tin đồn con trai ông tham gia đường dây buôn bán ma túy là sự thực.

Trong một bài phát biểu với các viên chức chính phủ ở Manila hôm 20/9, Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố rằng ông đã ra lệnh cho cảnh sát sẵn sàng tử hình người con trai cả của ông nếu chứng minh được người này buôn bán ma túy.

"Lệnh mà tôi đưa ra là cứ giết chết nếu nó bị bắt và tôi sẽ bảo vệ phía cảnh sát", ông Duterte nói về con trai 42 tuổi là Paolo Duterte, Phó Thị trưởng của thành phố Davao, GMA News đưa tin.

Tổng thống Philippines dọa giết con trai nếu tin đồn buôn ma túy là thật - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Duterte tuyên bố sẵn sàng giết chết con trai mình nếu thực sự buôn bán ma túy. Ảnh: Sputnik

Paolo Duterte, người thường được biết đến với cái tên Pulong cùng với con rể của Tổng thống, luật sư Manases Carpio bị cáo buộc tham gia vào một mạng lưới ma túy xuyên quốc gia của Trung Quốc và đã buôn lậu ma túy thông qua Cục Hải quan Philippines. Cả 2 người đều phủ nhận những cáo buộc chống lại họ, tuyên bố rằng chúng đều là thông tin "vô căn cứ" và dựa vào "tin đồn".

Trong bài diễn văn của mình, Tổng thống Duterte đã nhắc lại những lời cảnh báo mà ông ban hành kể từ khi ông còn là thị trưởng thành phố Davao. "Tôi đã nói từ trước rồi, nếu tôi có một đứa con vướng vào ma túy, mọi người chỉ cần giết nó đi để không ai có thể nói bất cứ điều gì”, ông Duterte khẳng định.

Tổng thống Duterte cũng đã thề sẽ từ chức nếu những người chỉ trích ông có thể chứng minh bất kỳ thành viên nào trong gia đình ông tham nhũng.

Kể từ khi giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, ông Duterte đã tiến hành cuộc chiến chống ma túy, dẫn đến cái chết của hơn 7.000 người Philippines. Quyết định của Tổng thống Philippines khiến nhiều quốc gia, tổ chức bảo vệ nhân quyền lên án gay gắt.

Theo Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW), gần 3.000 vụ giết người trong số đó là do cảnh sát Philippines thực hiện. Tổ chức này cũng cho biết nghiên cứu của họ cho thấy cảnh sát Philippines đang tạo ra bằng chứng giả để biện minh cho các vụ giết người bất hợp pháp.

(Theo Sputnik)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý