Tổng thống Putin công bố số lượng gián điệp nước ngoài bị bắt tại Nga năm nay

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tổng thống Putin công bố số lượng gián điệp nước ngoài bị bắt tại Nga năm nay

Tại lễ vinh danh các quan chức cấp cao nhất của Nga, người đứng đầu Điện Kremlin đã ca ngợi thành tích chặn đứng kế hoạch của các điệp viên nước ngoài tại Nga trong những năm trước đây.

28/10/2017 08:14 PM
110
Tại lễ vinh danh các quan chức cấp cao nhất của Nga, người đứng đầu Điện Kremlin đã ca ngợi thành tích chặn đứng kế hoạch của các điệp viên nước ngoài tại Nga trong những năm trước đây.

Tổng thống Nga Putin cho biết Moscow đã chặn hoạt động của hơn 30 gián điệp nước ngoài và hơn 200 đối tượng hỗ trợ tình báo nước ngoài từ đầu năm đến nay.

Tổng thống Putin không cung cấp thêm thông tin chi tiết liên quan tới những con số do ông đưa ra. Trước đó, vào thời điểm cuối năm 2015, các cơ quan an ninh của Nga đã vạch trần âm mưu của 320 điệp viên nước ngoài tại nước này.

Tổng thống Nga Putin cho biết Moscow đã chặn hoạt động của hơn 30 gián điệp nước ngoài từ đầu năm đến nay.

Tổng thống Putin công bố số lượng gián điệp nước ngoài bị bắt tại Nga năm nay - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Nga Putin công bố số lượng gián điệp nước ngoài hoạt động tại Nga bị bắt năm 2017.

Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh vai trò của cộng đồng tình báo Nga trong việc thu thập và phân tích các thông tin mới cũng như các thông tin sẵn có, từ đó dự đoán các diễn biến ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, đặc biệt là ở những vùng giáp Nga, đồng thời xem xét tất cả các yếu tố và nguy cơ liên quan tới những mối đe dọa mà Nga phải đối mặt.

Phát biểu của Tổng thống Putin được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và Mỹ ngày càng căng thẳng liên quan tới các cáo buộc về hoạt động gián điệp của hai nước trên lãnh thổ của nhau. Các cơ quan tình báo Mỹ cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 và đưa ra các biện pháp trừng phạt để trả đũa Moscow vì cáo buộc này.

Ông Putin cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường khả năng tình báo của Nga. “An ninh mạng của Nga cần được tăng cường và chúng ta phải chiến đấu chống lại những kẻ sử dụng mạng internet để truyền bá những tư tưởng cực đoan”, ông Putin cho biết.

Trước đó, Điện Kremlin thông báo trục xuất 755 nhà ngoại giao Mỹ khỏi Nga, đồng thời bày tỏ lo ngại về số lượng người Mỹ đang sinh sống và làm việc tại Nga.

Người phát ngôn bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova chia sẻ hồi tháng 7/2017: “Có quá nhiều nhân viên của cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) và các đơn vị gián điệp của Lầu Năm Góc đang hoạt động dưới vỏ bọc phái đoàn ngoại giao Mỹ”.

Minh Minh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý