Tổng thống Putin: Không ai có thể hăm dọa nước Nga vì Crimea

mesu mesu @mesu

Tổng thống Putin: Không ai có thể hăm dọa nước Nga vì Crimea

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20/12 khẳng định: Không ai có thể thành công khi muốn hăm dọa, ngăn cản hay cô lập nước Nga.

21/12/2014 09:33 AM
447

Theo tin tức trên TTXVN, ngày 20/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không quốc gia nào có thể "hăm dọa" hay "cô lập" Nga sau khi Phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Moskva liên quan đến tình hình Ukraine.

Trong một bài phát biểu, ông Putin nêu rõ: "Tất nhiên, không ai có thể hăm dọa chúng tôi, hay kiềm chế và cô lập Nga. Chưa từng có ai đủ khả năng làm vậy và sẽ không có ai làm được".

Theo Tổng thống Putin, Nga phải chuẩn bị để "vượt qua những khó khăn nhất định và luôn phải đưa ra ứng phó tương xứng với tất cả các mối đe dọa nhằm vào chủ quyền, sự ổn định và sự đoàn kết của xã hội" nước này.

 - Ảnh 1

Tổng thống Nga Putin (Ảnh Reuters)

Hôm 19/12, Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đã tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm vào Crimea liên quan đến việc Nga sáp nhập vùng lãnh thổ này hồi tháng 3. Trong một bước đi phối hợp với Washington, EU cũng nhất trí cấm đầu tư tại Crimea.

Theo VOV, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các lệnh trừng phạt mới của phương Tây nhằm vào Nga liên quan đến Crimea là chống lại những người dân đã bỏ phiếu đòi quyền độc lập của mình trong cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 3/2014 để có thể sáp nhập với Nga.

“Thật đáng buồn cho những nước tự coi mình là dân chủ lại có thể sử dụng các biện pháp như trên trong thế kỷ 21 này”, Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich nhấn mạnh các lệnh trừng phạt mới này đã hủy hoại những nỗ lực chính trị nhằm giải quyết cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine.

“Chúng tôi đề nghị Washington và Ottawa suy nghĩ về những hậu quả của các lệnh trừng phạt mới. Chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị những hành động đáp trả”, ông Lukashevich tuyên bố.

Trước đó, cùng ngày, trong một bức thư do điện Kremlin công bố, Tổng thống Nga Putin đã kêu gọi Cơ quan Mật vụ nước này cần phải cải thiện mình để “giải quyết các thách thức và các mối đe dọa mới cũng như đối phó với tình hình khẩn cấp do các nhân tố gây bất ổn mới cho Nga”.

Theo ông Putin, nhiệm vụ quan trọng nhất đối với Cơ quan Mật vụ Nga là đấu tranh chống khủng bố quốc tế và “bất kỳ một nỗ lực nào của các cơ quan mật vụ quốc tế nhằm vào Nga và các lợi ích kinh tế, chính trị của nước này.

Bài phát biểu cuối năm của tổng thống Nga Putin

Kim Thành (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý