Tổng thống Putin tiết lộ lý do đội mưa viếng mộ liệt sĩ vô danh

mesu mesu @mesu

Tổng thống Putin tiết lộ lý do đội mưa viếng mộ liệt sĩ vô danh

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ lý do đội mưa tới đặt vòng hoa tại Mộ Liệt sĩ vô danh nhân ngày khởi đầu cuộc chiến tranh vệ quốc hồi tháng 6/2017.

23/07/2017 06:43 PM
468

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ lý do đội mưa tới đặt vòng hoa tại Mộ Liệt sĩ vô danh nhân ngày khởi đầu cuộc chiến tranh vệ quốc hồi tháng 6/2017.

Báo Dân trí thông tin,ngày 21/7, trong buổi trò chuyện với các học viên của Trung tâm đào tạo Sirius dành cho các tài năng trẻ ở Sochi (Nga), Tổng thống Vladimir Putin đã nhận được câu hỏi về lý do ông để đầu trần, thay vì mang theo một chiếc ô để che mưa khi tới đặt vòng hoa tại Mộ Liệt sĩ Vô danh trong Vườn Alexander ở bên ngoài Điện Kremlin tại thủ đô Moscow, Nga ngày 22/6.

Tổng thống Putin tiết lộ lý do đội mưa viếng mộ liệt sĩ vô danh - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Putin đặt vòng hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh ở Moscow ngày 22/6 (Ảnh: Reuters)

“Tôi thậm chí không hề nghĩ đến việc sẽ đứng dưới một chiếc ô trong lúc đặt vòng hoa. Các chiến sĩ đã sống ở đây và tử nạn ở đây. Đó là một bối cảnh khủng khiếp, ông Putin cho biết.

“Vấn đề ở đây không phải là việc tôi có nghĩ về chuyện đó (che ô), hay là việc tôi có đưa ra quyết định (che ô) vào thời điểm đó hay không. Tôi chưa từng mảy may suy nghĩ về việc liệu tôi có nên hành xử khác đi vào thời điểm đó. Tôi nghĩ việc đó (đứng dưới mưa) là chuyện rất bình thường. Chúng ta không phải được làm từ đường, vậy nên chúng ta sẽ không tan chảy”, Tổng thống Putin sử dụng một hình ảnh ví von để trả lời câu hỏi.

Báo VietnamNet thông tin, ngày 22/6 hàng năm là Ngày Tưởng niệm và Đau thương tại Nga, đánh dấu thời điểm diễn ra cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại chống phát xít của Liên Xô.

Ngày 22/6/2017, Tổng thống Putin và các quan chức Nga tới Vườn Alexander ở bên ngoài Điện Kremlin tại thủ đô Moscow để đặt vòng hoa tưởng niệm các Liệt sĩ vô danh. Thời điểm đó, một cơn mưa lớn bất chợt đổ xuống. Tuy nhiên, ông Putin và các quan chức cấp cao vẫn tiếp tục cử hành các nghi lễ theo đúng lịch trình.

Nhà lãnh đạo Nga đã đi bộ tới vị trí đặt vòng hoa mà không cần bất kỳ trợ lý nào mang ô cho mình, bất chấp cơn mưa ngày càng nặng hạt.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý