Tổng thống Putin từ chối gặp Ngoại trưởng Mỹ

daikieu daikieu @daikieu

Tổng thống Putin từ chối gặp Ngoại trưởng Mỹ

Trong chuyến thăm Nga đầu tiên kể từ khi nhậm chức, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ không mặt Tổng thống Nga Vladimir Putin.

11/04/2017 07:49 AM
58

Trong chuyến thăm Nga đầu tiên kể từ khi nhậm chức, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ không mặt Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo tin tức báo VnExpress đăng tải, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov mới cho biết, trong chuyến thăm Moscow vào cuối tuần này, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ không gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Putin từ chối gặp Ngoại trưởng Mỹ - Ảnh 1

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Reuters

Đây là chuyến thăm Nga đầu tiên của Ngoại trưởng Rex Tillerson kể từ khi nhậm chức. Chuyến thăm này diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/4.

Bình luận về việc ngày 7/4 Mỹ phòng hàng loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự Syria, người phát ngôn Điện Kremlin cho biết, hành động này cho thấy Washington hoàn toàn không sẵn lòng hợp tác về vấn đề Syria. Ông Dmitry Peskov cũng cho rằng, việc kêu gọi Tổng thống Syria Bashar al-Assad từ chức không giúp giải quyết khủng hoảng, "Không gì thay thế được" đàm phán hòa bình tại Geneva, Thụy Sĩ, và Astana, Kazakhstan.

Tổng thống Putin từ chối gặp Ngoại trưởng Mỹ - Ảnh 2

Tàu khu trục USS Porter được cho là nã tên lửa hành trình vào Syria. Ảnh: USNI

Theo báo Infonet, chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ đến Mosow được cho là chỉ xoay quanh các vấn đề nhạy cảm, bao gồm cáo buộc Nga can thiệt vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, cũng như việc Nga bị Mỹ tố đã vi phạm một hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân quan trọng và tìm cách gạt bỏ những bất đồng để cùng nhau chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý