Tổng thống Séc chỉ trích ông Trump là “một giáo viên thất bại”

remember1 remember1 @remember1

Tổng thống Séc chỉ trích ông Trump là “một giáo viên thất bại”

Tổng thống Séc Milos Zeman đã chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump vì “bài giảng” bất tận, phê bình các quốc gia không hoạt động trong bài phát biểu tại LHQ.

21/09/2017 10:50 AM
104

Tổng thống Séc Milos Zeman đã chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump vì “bài giảng” bất tận, phê bình các quốc gia "không hoạt động" trong bài phát biểu tại LHQ.

“Bài phát biểu nhắc nhở tôi về một giáo viên công khai điểm số của những sinh viên không thành công. Tuy nhiên, cộng đồng quốc tế không phải là mối quan hệ giữa thầy và trò. Chúng ta, hoặc tất cả đều là giáo viên, hoặc tất cả đều là sinh viên", ông Zeman, người cũng phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ), nói với giới truyền thông Séc tại New York.

Vị Tổng thống 72 tuổi của Cộng hòa Séc cũng nói rằng ông không đồng ý với danh sách các quốc gia "tồi tệ" của Donald Trump.

"Tôi đã lắng nghe bài phát biểu và suy nghĩ, Triều Tiên...Nhưng ông ấy vẫn tiếp tục với Venezuela và thậm chí là Iran. Như các bạn đã biết, các biện pháp chế tài đối với Iran đã bị suy yếu sau thỏa thuận hạt nhân rồi", ông Zeman nói.

Tổng thống Séc chỉ trích ông Trump là “một giáo viên thất bại” - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman. Ảnh: RT

Tổng thống Séc, người được bầu vào năm 2013, nói rằng nếu Mỹ tự coi mình là trọng tài trong các vấn đề quốc tế thì không có quốc gia nào được an toàn trước sự kiểm duyệt của họ.

"Sau 3 nước này, ông Trump nên chỉ trích Ba Lan, bởi vì họ đã vi phạm các nguyên tắc của một hệ thống tư pháp độc lập, hoặc có thể là Cộng hòa Séc, bởi vì chúng tôi không cho phép di dân. Điểm dừng này ở đâu?”, ông Zeman châm biếm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sử dụng những lời lẽ khá gay gắt để lên án một loạt các quốc gia trong bài phát biểu hôm 17/9 của mình. Ông Trump gọi Iran là "một quốc gia có nền kinh tế bị cạn kiệt mà xuất khẩu chính là bạo lực, đổ máu và hỗn loạn". Triều Tiên là "chế độ độc tài" và Venezuela thì "đang ở bờ vực sụp đổ".

Bị đánh giá là một "chế độ tham nhũng, mất ổn định" trong bài phát biểu, Cuba cũng đã có phản ứng lại với Tổng thống Mỹ. "Sau những tuyên bố thiếu tôn trọng, không thể chấp nhận và có tính can thiệp của Tổng thống Donald Trump trong bài phát biểu tại Đại hội đồng LHQ, phái đoàn Cuba đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ", một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Cuba cho hay.

Trước đó, Iran cũng gọi những nhận xét của ông Trump là "thiếu hiểu biết” và Tổng thống Venezuela nói rằng Tổng thống Mỹ giống như “Hitler” của thời đại mới.

(Theo RT)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý