Tổng thống Serbia thoát chết thần kỳ dù máy bay hỏng động cơ

mesu mesu @mesu

Tổng thống Serbia thoát chết thần kỳ dù máy bay hỏng động cơ

Ngày 17/4, một chiếc máy bay cũ kỹ của chính phủ Serbia chở Tổng thống nước này bất ngờ mất độ cao và rơi trong 2 phút, hất văng các hành khách trong cabin.

18/04/2015 10:13 AM
278

Theo tin tức trên Reuters, chiếc máy bay Falcon 50 đã hạ cánh an toàn ở thủ đô Belgrade, tuy nhiên, Tổng thống Serbia Tomislav Nikolic buộc phải hủy chuyến thăm chính thức Đức Giáo hoàng Francis ở Vantican.

“Tôi sẽ không bao giờ đặt chân lên chiếc máy bay đó nữa”, Stanislava Pak, cố vấn của Tổng thống Nikolic cho biết.

   - Ảnh 1

Tổng thống Serbia Tomislav Nikolic.

“Chúng tôi được thông báo là một trong hai động cơ của chiếc máy bay ngừng hoạt động. Chiếc máy bay rơi xuống trong suốt 2 phút và dường như điều đó xảy ra vĩnh viễn vậy. Chúng tôi bị hất văng trong cabin”, Pak kể lại.

Ivan Mrkic, cố vấn thứ hai của Tổng thống, người cũng có mặt trên chuyến bay này cho biết, cá nhân ông từng chứng kiến 5 lần chiếc phi cơ này gặp sự cố.

“Chúng tôi đã may mắn sống sót và tôi có thể nói rằng Tổng thống Nikolic và những người khác có mặt trên chuyến bay đã đáp xuống Belgrade an toàn nhờ sự bình tĩnh và kinh nghiệm xử lý sự cố của cơ trưởng và cơ phó chuyến bay”, Ivan nói với tờ Vecernje Novosti.

Được biết, chiếc phi cơ Falcon 50 do Pháp sản xuất đã được sử dụng trong 34 năm. Hiện, dư luận không rõ liệu ông Nikolic có định tiếp tục sử dụng chiếc máy bay này hay không.

Xem thêm video:

Máy bay chở 150 người rơi ở Pháp - không ai sống sót.

Thiên Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý