Tổng thống Syria: 'IS hoạt động mạnh mẽ bất chấp Mỹ không kích'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tổng thống Syria: 'IS hoạt động mạnh mẽ bất chấp Mỹ không kích'

Tổng thống Syria mới đây cho rằng Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã tuyển thêm nhiều tân binh, mở rộng hoạt động kể từ khi chiến dịch không kích của Mỹ bắt đầu.

30/03/2015 01:45 PM
329

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Mỹ, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho rằng Nhà nước Hồi giáo, chiếm giữ nhiều vùng lãnh thổ ở Syria và Iraq, đã tiến hành nhiều hoạt động, trong đó có bao gồm việc tuyển thêm nhiều quân hơn kể từ khi Mỹ thực hiện chiến dịch không kích từ tháng 9 năm ngoái.

Khi được hỏi Syria đã hưởng được lợi gì từ các cuộc không kích này trên kênh CBS, ông Assad nói:" Có một chút lợi ích từ hoạt động này, nhưng nhìn chung, nếu muốn nói về IS thì thực sự phiến quân vẫn tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng kể từ khi Mỹ tiến hành chiến dịch không kích”.

 - Ảnh 1

Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết trong cuộc phỏng vấn được phát sóng vào chủ nhật rằng, ước tính mỗi tháng, phiến quân IS tuyển mộ được khoảng 1000 tay súng thánh chiến từ Syria. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh: "Và chúng đang mở rộng hoạt động tại Iraq, Lybia cùng nhiều nơi khác. Nhiều tổ chức chi nhánh của al-Qaeda tuyên bố trung thành với IS. Đó là tình hình thực tế”.

Washington cùng chính quyền Assad đang tìm cách thỏa thuận để giải quyết vần đề nội chiến Syria. Tuy nhiên, hoạt động được ưu tiên hàng đầu tại nước này vẫn là cuộc chiến chống phiến quân Hồi giáo.

Khi được hỏi trong hoàn cảnh nào thì ông sẽ từ chức, ông Assad nói: "Khi tôi không nhận được sự hỗ trợ nào. Khi tôi không còn là đại diện cho quyền lợi của Syria”. Ông cũng khẳng định rằng "Tôi không cần xác định người dân Syria đã ủng hộ tôi như thế nào. Tôi cảm nhận được tôi và họ vẫn luôn có mối liên hệ với nhau".

Trần Hoa (Theo Yahoo News)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý