Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không xin lỗi vụ bắn rơi máy bay Nga

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không xin lỗi vụ bắn rơi máy bay Nga

(ĐSPL) Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không xin lỗi vì bắn rơi một chiến đấu cơ của Nga và nói nó đã vi phạm Không phận Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới Syria, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN tại Ankara.

27/11/2015 01:59 PM
150

"Tôi nghĩ rằng nếu có một bên cần phải xin lỗi thì đó không phải là chúng tôi. Những người vi phạm không phận của chúng tôi là những người cần phải xin lỗi. Phi công và lực lượng quân sự của chúng tôi chỉ đơn giản là thực hiện nhiệm vụ của mình, trong đó bao gồm việc phản ứng ...  với các hành vi vi phạm các quy tắc giao chiến. Tôi nghĩ rằng đây là vấn đề cốt yếu", ông Erdogan cho biết từ thủ đô Thổ ​​Nhĩ Kỳ.

Trong một cuộc họp với các nhà lãnh đạo ở Ankara, ông Erdogan đã phát biểu: "Nếu xảy ra các vi phạm tương tự như hôm nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn phản ứng như vậy".

Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần tuyên bố bắn hạ chiến đấu cơ của Nga hôm thứ 24/11 do máy bay này phớt lờ những cảnh báo và tiến vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Phía Nga đã không thừa nhận khẳng định của Thổ Nhĩ Kỳ. Viên phi công Nga may mắn sống sót sau khi được giải cứu Konstantin Murakhtin đã trả lời truyền thông Nga rằng, "không nhận được dấu hiệu hay tín hiệu cảnh báo bằng radio từ Thổ Nhĩ Kỳ".

 - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc phỏng vấn với đài CNN hôm 26/11.

Hôm 25/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời các phóng viên tại Moscow rằng cuộc không kích là điều không ngờ. "Chúng tôi thậm chí không ngờ rằng chúng tôi có thể bị tấn công bởi một bên mà chúng tôi coi là đồng minh của mình" ông nói. "Chúng tôi cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ là một đất nước thân thiện."

Quân đội của Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố đoạn băng ghi âm được cho là lời cảnh báo trước khi quyết định bắn hạ để chứng minh.

 - Ảnh 2Phóng to

Hình ảnh chiến đấu cơ Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ

Bộ Quốc phòng Nga đã đăng một bài viết lên mạng xã hội Twitter hôm 26/11 rằng đoạn ghi âm với nội dung được cho là cảnh báo của phi công Thổ Nhĩ Kỳ đến các phi hành đoàn của chiến đấu Nga là "một sự lừa gạt quen thuộc".

Ông Putin cho hay chiếc máy bay đã bị tấn công nằm các biên giới lãnh thổ Syria 1km, trong khi Tổng thống Thổ Nhĩ kỳ Erdogan lại nói rằng nó đã bị rơi trong lãnh thổ nước này và khiến hai người bị thương, sau khi tiến vào không phận của Thổ Nhĩ Kỳ trong 17 giây.

"Chúng tôi biết có hai máy bay. Một máy bay đã quay trở lại Syria, và chiếc thứ hai là vẫn còn trong không phận Thổ Nhĩ Kỳ, cùng đó nó đã bị máy bay của chúng tôi bắn hạ", ông Erdogan trả lời với đài CNN.

NHẬT DUY (Theo CNN)

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý