Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố từ chức nếu Nga đúng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố từ chức nếu Nga đúng

(ĐSPL) Trước thông tin báo chí Nga đăng tải rằng con trai mình là Bilal Erdogan có quan hệ làm ăn với IS, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan lên tiếng mình sẽ từ chức nếu Nga đúng.

29/11/2015 10:20 PM
187

Báo Công an nhân dân đưa tin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố vào ngày 28/11, ông sẽ từ chức nếu Nga đúng trong việc cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ mua dầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hãng Vestnikkavkaza.net dẫn nguồn tin từ tờ Hurriyet cho hay, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tỏ ra giận dữ và bực tức trước việc báo chí Nga đăng tải thông tin rằng con trai của ông là Bilal Erdogan có quan hệ làm ăn với IS.

 - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Ông Recep Tayyip Erdogan nói rằng, nếu Nga đưa ra được bằng chứng cụ thể khác ngoài bức ảnh chụp chung giữa Bilal Erdogan với một thủ lĩnh của IS tại nhà hàng ở Ankara mà tờ RT đã đăng tải thì ông sẽ từ chức.

Ông Recep Tayyip Erdogan nói rằng, nếu không chứng minh được thì thông tin mà Nga đưa ra chỉ là những lời vu khống nhằm làm tổn hại danh dự của Thổ Nhĩ Kỳ.

Báo VOV cũng đưa tin, cuộc phát biểu tại thủ đô Ankara mới đây, Tổng thống Erdogan đã nói: “Họ tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang mua dầu của Daesh (từ của người Trung Đông, dùng để chỉ IS). Thật xấu hổ. Ai bảo chúng tôi mua dầu của Daesh thì phải chứng minh điều đó. Nếu không, các vị chỉ là kẻ vu khống mà thôi”.

Ông Erdogan cũng nói với kênh truyền hình France 24 (của Pháp): “Đấy toàn là lời nói dối, toàn những người vu khống. Chúng tôi không bao giờ có kiểu quan hệ thương mại như thế này với bất cứ tổ chức khủng bố nào. Họ phải chứng minh được điều đó. Nếu họ chứng minh được thì Tayyip Erdogan này sẽ rời bỏ chức vụ”.

Tổng thống Erdogan cũng tuyên bố Nga đang lấy cớ chống IS để tập trung hỏa lực đánh vào các nhóm nổi dậy ôn hòa.

“Các vị nói là các vị đánh Daesh. Xin lỗi nhé, các vị chẳng hề đánh Daesh. Các vị chỉ sát hại người họ hàng Turkmen của chúng tôi nhằm phát quang khu vực phía bắc Latakia.”

NHÂN NHÂN (Tổng hợp)

Xem thêm: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý