Tổng thống Trump băn khoăn về ‘ý chí để tồn tại của Phương Tây’

mesu mesu @mesu

Tổng thống Trump băn khoăn về ‘ý chí để tồn tại của Phương Tây’

Hôm 6/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng nền văn minh phương Tây là có nguy cơ bị suy yếu do chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan.

07/07/2017 11:57 AM
101

Hôm 6/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng nền văn minh phương Tây là có nguy cơ bị suy yếu do "chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan".

Tổng thống Donald Trump đã tới thủ đô Warsawm Ba Lan trước khi đến tham dự cuộc họp hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra trong 2 ngày tại Hamburg, Đức.

Tổng thống Trump băn khoăn về ‘ý chí để tồn tại của Phương Tây’ - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Thủ tướng Angela Merkel - Ảnh: CNN.

"Vấn đề quan trọng trong thời đại chúng ta là liệu phương Tây có ý chí để tồn tại hay không. Chúng ta có tin tưởng vào giá trị của mình để bảo vệ bằng mọi giá hay không? Chúng ta có đủ sự tôn trọng đối với công dân để bảo vệ biên giới của mình hay không? Chúng ta có mong muốn và can đảm để bảo vệ nền văn minh của mình khi đối mặt với những kẻ muốn lật đổ và tiêu diệt nó hay không?", Tổng thống Trump băn khoăn.

Khi nhắc đến sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, ông Trump nói rằng bản thân cũng không chắc có phải chỉ có Nga hay còn các nước khác liên quan. Tuyên bố này đi ngược với kết luận của giới tình báo Mỹ rằng, vụ tấn công bầu cử Mỹ là do tổng thống Nga Vladimir Putin trực tiếp chỉ đạo.

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ cũng chỉ trích mạnh mẽ Nga kể từ khi chính thức bước vào Nhà Trắng, và kêu gọi nước này "ngừng các hoạt động gây mất ổn định ở Ukraine và các nơi khác cũng như việc hỗ trợ các chế độ thù địch, trong đó có Syria và Iran". Ông Trump tuyên bố Nga nên cùng các quốc gia "có trách nhiệm" để chiến đấu chống lại những kẻ thù chung và bảo vệ nền văn minh nhân loại.

Tổng thống Mỹ cũng chỉ trích vụ thử nghiệm tên lửa mới nhất của Triều Tiên và cho biết Washington đang cân nhắc một số biện pháp "khá mạnh mẽ" nhằm trừng phạt nước này.

Phóng viên cũng đã đặt câu hỏi cho Tổng thống Mỹ về việc "hết hy vọng" với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Tổng thống khẳng định mình "không bao giờ bỏ cuộc". Ông Trump khẳng định Bắc Kinh thất bại trong việc gây áp lực lên Triều Tiên làm căng thẳng tiếp tục leo thang.

Vài giờ sau đó, Tổng thống Mỹ đã bay từ Warsaw đến Hamburg tới họp riêng với thủ tướng Đức Angela Merkel.

(Theo New York Times)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý