Tổng thống Trump ‘bất bình’ khi xem video người gốc Việt bị lôi khỏi máy bay

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tổng thống Trump ‘bất bình’ khi xem video người gốc Việt bị lôi khỏi máy bay

Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết ai cũng sẽ “bất bình” khi xem đoạn video bác sĩ gốc Việt bị kéo khỏi máy bay, và Tổng thống Mỹ Donald Trump chắc chắc cũng đã biết...

12/04/2017 02:49 PM
392

Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết ai cũng sẽ “bất bình” khi xem đoạn video bác sĩ gốc Việt bị kéo khỏi máy bay, và Tổng thống Mỹ Donald Trump chắc chắc cũng đã biết sự việc này.

Trong cuộc họp báo của Nhà Trắng hôm 11/4 (giờ Mỹ), thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer trả lời các phóng viên rằng, giới chức đang xem xét vụ việc ành khách Mỹ gốc Việt bị nhân viên hãng hàng không United Airlines kéo xuống sân bay Chicago O'Hareh, và tránh đưa ra bình luận do "không có thẩm quyền".

Ông Spicer cho biết chính phủ liên bang sẽ không tiến hành một cuộc điều tra riêng biệt.

Tổng thống Trump ‘bất bình’ khi xem video người gốc Việt bị lôi khỏi máy bay - Ảnh 1

Phát ngôn viên, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spice - Ảnh: EPA.

Phát ngôn viên Nhà Trắng cũng cho biết, ông chắc chắn Tổng thống Mỹ đã xem đoạn video khiến cộng đồng mạng bất bình trong những ngày qua, tuy nhiên bất kỳ bình luận nào từ ông Donald Trump có thể ảnh hưởng đến kết quả của cuộc điều tra.

Ông Spicer nói thêm rằng, ông nghĩ rằng tất cả những người đã xem đoạn video đồng ý rằng tình hình có thể đã được xử lý tốt hơn, đòng thời “không ai lại không khó chịu, bất bình khi một người bị đối xử như vậy”.

Tổng thống Trump ‘bất bình’ khi xem video người gốc Việt bị lôi khỏi máy bay - Ảnh 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump chắc chắn đã xem đoạn video - Ảnh: EPA.

Hai nghị sĩ Rodney Davis và Dan Lipinski còn tuyên bố sẽ theo đuổi sự việc và khẳng định sẽ đưa nó ra Quốc hội Mỹ, trang Politico tiết lộ.

Nghị sĩ Peter DeFazio và Rick Larsen của Ủy ban Giao thông vận tải Hạ viện Mỹ cũng viết thư gởi tới Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Elaine Chao, nói rằng cách hành xử của hãng United Airlines là "vượt quá" và "không thể chấp nhận được".

"United có hàng chục cách khác để tự sửa cho lỗi lập kế hoạch sai mà vẫn có thể đối xử với khách hàng một cách tôn trọng đúng qui tắc", ông DeFazio và Larsen viết trong thư.

Tại Thượng viện Mỹ, 29 thượng nghị sĩ Dân chủ, bao gồm cả lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer đã tạo áp lực lên ông Oscar Munoz, Giám đốc điều hành của United Airlines. Họ đã yêu cầu vị giám đốc này giải thích các câu hỏi về chính sách "cắt giảm khách hàng” của hãng hàng không United Airlines, đồng thời tường thuật lại cụ thể chuyện gì đã xảy ra trên chuyến bay 3411 hôm 9/4 theo giờ Mỹ.

Cổ phiếu của tập đoàn United Continental Holdings giảm hơn 4% tại một thời điểm với gần 1 tỷ USDs giá trị cổ phiếu bị xóa sổ, nhưng giá cổ phiếu hồi phục và chỉ giảm 1% khi phiên giao dịch đóng cửa.

Tối hôm 9/4 (giờ địa phương), bác sĩ Dao đã gây xôn xao dư luận khi trở thành nạn nhân trong một vụ việc xảy ra trên máy bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines tại sân bay quốc tế Chicago O'Hare chuẩn bị cất cánh từ Chicago đi Louisville, Kentucky.

Bác sĩ gốc Việt, cùng vợ ông và hai hành khách khác đã được yêu cầu rời khỏi máy bay của United Airlines do chuyến bay đã đủ người và 4 thành viên tổ bay cần ghế, các nhân chứng trên chuyến bay kể lại.

Theo thông tin ban đầu, hãng United Airlines đã đề nghị tặng voucher có giá trị lên tới 800 USD để hành khách nhường lại ghế tuy nhiên không ai chấp nhận. Ngay sau đó 4 hành khách, bao gồm có ông Dao bị chọn ngẫu nhiên.

Ba hành khách đã rời khỏi máy bay, tuy nhiên ông Dao khẳng đinh là bác sĩ đồng thời từ chối đổi chuyển sang chiều ngày 10/4 do lịch hẹn vào buổi sáng.

Ông Dao nói: "Tôi không thể đến muộn, tôi là bác sĩ, tôi phải có mặt ở đó vào ngày mai".

Ông Munoz sau đó cũng đã công bố lời xin lỗi thứ hai tới bác sĩ Dao và nói rằng "không ai có thể bị ngược đãi theo cách này".

(Theo ABC News/WLKY)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý