Tổng thống Trump bị cấm dùng trực thăng cá nhân

mesu mesu @mesu

Tổng thống Trump bị cấm dùng trực thăng cá nhân

Tổng thống Donald Trump phải tuân theo các quy tắc an ninh trong thời gian đương chức, nghĩa là ông không được phép sử dụng trực thăng cá nhân.

10/04/2017 04:20 PM
48

Tổng thống Donald Trump phải tuân theo các quy tắc an ninh trong thời gian đương chức, nghĩa là ông không được phép sử dụng trực thăng cá nhân.

Sở Mật vụ Mỹ tiết lộ, kể từ thời điểm nhậm chức, vì lý do an ninh nghiêm ngặt, ông Trump chưa từng bước lên chiếc trực thăng cá nhân, theo TTXVN.

Dù không được sử dụng thì điều này cũng không thể ngăn ông cho đỗ chiếc trực thăng màu trắng có thương hiệu “Trump” màu đỏ trên thảm cỏ ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình ông tại Florida vào dịp cuối tuần qua.

Tổng thống Trump bị cấm dùng trực thăng cá nhân - Ảnh 1

Ông Donald Trump chỉ có thể dùng Marine One thay trực thăng riêng khi trở thành ông chủ Nhà Trắng - Ảnh: Reuters.

Phát ngôn viên của Sở Cứu hỏa Palm Beach, Sean Baker cho hay Mật vụ đã yêu cầu điều một xe cứu hỏa trực sẵn gần đó phòng sự cố bất thường, tờ Thanh Niên đưa tin.

“Chúng tôi hết sức ngạc nhiên”, ông Baker cho biết, nói thêm rằng ông chưa hề nhận được thông tin về sự xuất hiện của chiếc trực thăng này tại khu vực, cũng như danh tính hành khách trên máy bay.

Chiếc Sikorsky S-76 của ông Trump đã đậu tại bãi đáp trực thăng mới tinh – do các mật vụ Mỹ vừa xây cho chiếc Marine One – trong hai ngày 8-9/10 rồi bay đi. Hôm đó, Tổng thống Trump đã được các đoàn xe ô tô hộ tống tới Mar-a-Lago để chơi golf.

Mật vụ cho biết tổng thống Mỹ buộc phải sử dụng máy bay phản lực Air Force One (Không lực Một), hoặc trực thăng Marine One khi di chuyển bằng đường hàng không.

Các nhân viên Nhà Trắng đã từ chối bình luận về lý do chiếc trực thăng riêng của ông Trump xuất hiện ở Mar-a-Lago cuối tuần qua. Ông cũng chưa từng đi trực thăng Marine One tới khu nghỉ dưỡng này.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý