Tổng thống Trump bối rối khi bắt tay “kiểu ASEAN”

remember1 remember1 @remember1

Tổng thống Trump bối rối khi bắt tay “kiểu ASEAN”

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rất bối rối khi bắt chéo tay để chụp ảnh cùng những nhà lãnh đạo ASEAN và các nguyên thủ khác.

13/11/2017 09:23 PM
829

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rất bối rối khi bắt chéo tay để chụp ảnh cùng những nhà lãnh đạo ASEAN và các nguyên thủ khác.

Kết thúc mỗi kỳ họp, các lãnh đạo của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) thường chụp ảnh chung trong tư thế bắt tay chéo. Đây trở thành kiểu bắt tay truyền thống của ASEAN nhưng dường như nghi thức này không hề dễ dàng với nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Trump bối rối khi bắt tay “kiểu ASEAN”  - Ảnh 1Phóng to

Ông Trump dùng cả 2 tay để nắm lấy tay Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: SCMP

Trong buổi chụp hình kỷ niệm vào sáng hôm nay (13/11), Tổng thống Trump đã gặp khó khăn khi xác định đúng cách bắt tay “kiểu ASEAN”. Ông Trump đứng giữa Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Thay vì đan chéo hai tay để bắt tay 2 nhà lãnh đạo đứng bên cạnh, nhà lãnh đạo Mỹ bối rối dùng cả 2 tay nắm lấy tay của ông Nguyễn Xuân Phúc.

Sau vài giây bối rối, ông Trump đã kịp nhìn lại và đan chéo 2 tay, dùng tay trái nắm lấy tay của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn tay phải nắm lấy tay của Tổng thống Duterte.

Tổng thống Trump bối rối khi bắt tay “kiểu ASEAN”  - Ảnh 2Phóng to

Hành trình bắt tay đầy bối rối của nhà lãnh đạo Mỹ. Ảnh: SCMP

Hội nghị cấp cao ASEAN và các hội nghị liên quan được tổ chức tại Philippines từ ngày 12 - 14/11/2017 với sự tham gia của 10 nhà lãnh đạo các nước thành viên cũng như các nguyên thủ quốc gia khác đến từ Trung Quốc, Mỹ, Nga, New Zealand, Úc, Ấn Độ, Canada, Nhật Bản và Hàn Quốc.

An ninh đã được tăng cường tối đa tại Thủ đô Manila, Philippines những ngày này. Khoảng 60.000 binh sĩ và cảnh sát đã được triển khai cho loạt sự kiện quan trọng sắp diễn ra. Ngoài vấn đề Triều Tiên, những trọng tâm khác như an ninh khu vực, tranh chấp chủ quyền cũng đã được đề cập trong hội nghị.

Philippines là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngay qua 5 quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong suốt hành trình, nhà lãnh đạo Mỹ tập trung vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại cũng như hội đàm về các biện pháp đối phó với mối đe dọa từ chương trình hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo SCMP)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý