Tổng thống Trump có thể sa thải cố vấn đặc biệt Mueller

mesu mesu @mesu

Tổng thống Trump có thể sa thải cố vấn đặc biệt Mueller

Một trong những người bạn thân của Tổng thống Mỹ tiết lộ, ông Donald Trump đang xem xét việc sa thải cố vấn đặc biệt Robert Mueller...

13/06/2017 09:20 AM
89

Một trong những người bạn thân của Tổng thống Mỹ tiết lộ, ông Donald Trump đang xem xét việc sa thải cố vấn đặc biệt Robert Mueller, người được chỉ định dẫn đầu cuộc điều tra của FBI về Nga.

"Tôi nghĩ ông Donald Trump có thể đang xem xét sa thải cố vấn đặc biệt này", ông Christopher Ruddy, một trong những người bạn của ông Donald Trump có mặt ở Nhà Trắng hôm 12/6 nói với PBS.

Ông Ruddy nhắc tới tới cố vấn đặc biệt Robert Mueller, người được chỉ định phụ trách cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đối với cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016.

Tổng thống Trump có thể sa thải cố vấn đặc biệt Mueller - Ảnh 1Phóng to

Ông Robert Mueller. Ảnh: Getty.

Ông Ruddy, CEO của Newsmax Media, cho biết thông tin trên dựa trên bình luận của ông Mueller trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình với một trong những luật sư của ông Donald Trump.

"Trích dẫn của tôi là chính xác", ông Ruddy khẳng định.

Tuy nhiên, một quan chức Nhà Trắng cho hay, ông Ruddy không nói với Tổng thống về chuyện sa thải ông Mueller. Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nói rằng: "Ông Ruddy chỉ nói cho dựa trên ý kiến của chính ông ấy".

CNN dẫn một nguồn tin thân cận với Tổng thống Donald Trump tiết lọp, ông ấy đang tham vấn những người thân tín để mở đường cho bước đi táo bạo này. Song cũng theo nguồn tin này, ông Donald Trump được nhiều người khuyên không nên làm điều đó.

CEO của Newsmax Media nói với PBS nhận định của mình rằng, việc sa thải Mueller sẽ là “một sai lầm đáng kể”.

Bộ Tư pháp Mỹ chỉ định ông Mueller làm cố vấn đặc biệt hồi tháng 5. Ông này đã cố gắng xây dựng một đội ngũ các chuyên gia từng xử lý những bê bối lớn của Mỹ, từ Watergate đến Enron. 

Hồi đầu tuần, Cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Newt Gingrich cũng đưa ra tuyên bố rằng Quốc hội nên loại bỏ ông Muller. Ông Gingrich nhận định rằng, trường hợp của James Comey đã cho thấy sự tai hại khi cựu Giám đốc FBI rò rỉ tin cho truyền thông.

Tuy nhiên Thượng Nghị sỹ đảng Cộng hòa bang Nam Carolina Lindsey Graham cho rằng ông Newt Gingrich không thể nói ra điều đó, và cho rằng việc  sa thải ông Mueller là “một thảm họa”.

Quan chức của đảng Dân chủ trong Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff viết trên Twitter rằng: “Nếu Tổng thống sa thải Bob (Robert) Mueller, Quốc hội có thể ngay lập tức tái lập cố vấn độc lập và chỉ định chính Bob Mueller vào vị trí cũ. Không nên làm mất thời gian của chúng tôi”.

(Theo Time/CNN)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý