Tổng thống Trump gỡ bỏ di sản của Obama về biến đổi khí hậu

biettuot biettuot @biettuot

Tổng thống Trump gỡ bỏ di sản của Obama về biến đổi khí hậu

Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh mới, mở đường cho việc tháo dỡ dần các chính sách về biến đổi khí hậu của người tiền nhiệm Barack Obama.

29/03/2017 07:49 AM
190

Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh mới, mở đường cho việc tháo dỡ dần các chính sách về biến đổi khí hậu của người tiền nhiệm Barack Obama.

Theo VnExpress, ông Trump hôm 28/3 đã ký sắc lệnh "Độc lập Năng lượng" tại trụ sở Cơ quan Bảo vệ Môi trường, khi xung quanh là những thợ mở than và lãnh đạo công ty than.

"Tôi đang có những bước đi lịch sử nhằm dỡ bỏ lệnh hạn chế ngành năng lượng Mỹ, hủy bỏ sự xâm nhập của chính phủ và hủy các quy định giết chết việc làm", ông Trump nói.

Tổng thống Trump gỡ bỏ di sản của Obama về biến đổi khí hậu - Ảnh 1

Ông Trump và sắc lệnh "Độc lập Năng lượng" (Ảnh: báo Vnexpress)

TTXVN cho biết thêm, sắc lệnh yêu cầu việc xem xét Kế hoạch Năng lượng Sạch, vốn được đưa ra từ thời Obama, trong đó quy định chặt chẽ giới hạn khí thải nhà kính đối với các nhà máy điện nhiệt điện than.

Kế hoạch Năng lượng Sạch, một nỗ lực quan trọng của cựu Tổng thống Obama trong việc cắt giảm khí thải nhà kính, từ lâu đã luôn là vấn đề trọng tâm trong các thách thức về pháp lý dai dẳng mà các tập đoàn kiếm lợi nhuận từ năng lượng dầu mỏ, than đá và khí ga phải đối mặt.

Động thái trên của ông Trump đã đặt câu hỏi đối với những cam kết của Mỹ liên quan đến các mục tiêu về khí thải toàn cầu.

Sắc lệnh mới được kí thể hiện những gì ông Trump từng cam kết trong chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng hồi năm ngoái về việc dỡ bỏ kế hoạch giảm khí thải của ông Obama. Nhiều nhà hoạt động vì môi trường, trong đó có cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore (An Go), đã phản đối kế hoạch của ông Trump.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý