Tổng thống Trump không ưu tiên giải pháp quân sự đối với Triều Tiên

sakura1 sakura1 @sakura1

Tổng thống Trump không ưu tiên giải pháp quân sự đối với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hành động quân sự không phải lựa chọn đầu tiên để chống lại Triều Tiên.

07/09/2017 10:17 AM
108

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hành động quân sự không phải lựa chọn đầu tiên để chống lại Triều Tiên.

Dân trí dẫn nguồn thông tin từ Reuters trích dẫn thông cáo phát đi hôm qua (6/9) của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump đã có các cuộc điện đàm với các nguyên thủ thế giới sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần 6 và cũng là vụ thử mạnh nhất từ trước đến nay.

Trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Trump cam kết sẽ “hành động hơn nữa với mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên”.

Phát biểu với báo giới sau đó, ông Trump cho biết: “Ông Tập sẽ làm gì đó. Chúng ta chờ xem ông ấy có thể làm và không thể làm gì. Nhưng chúng ta sẽ không chịu đựng thêm những gì đang diễn ra ở Triều Tiên”. Tuy nhiên, ông Trump không nói rõ về tuyên bố này.

Tổng thống Trump không ưu tiên giải pháp quân sự đối với Triều Tiên - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

“Tôi tin Chủ tịch Tập nhất trí quan điểm với tôi 100%”, ông Trump nói thêm.

Khi được hỏi liệu ông có cân nhắc đáp trả quân sự Triều Tiên hay không, ông Trump nói: “Chắc chắn đó không phải là lựa chọn đầu tiên của tôi, nhưng chúng ta cứ chờ xem điều gì sẽ xảy ra”.

Trong khi đó, TTXVN dẫn nguồn thông tin từ Tân Hoa Xã đưa tin, ngày 6/9, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó nhà lãnh đạo Trung Quốc khẳng định Bắc Kinh sẽ kiên trì với tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Trong cuộc điện đàm nói trên, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm về tình hình hiện tại trên Bán đảo Triều Tiên. Ông Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc giữ vững lập trường ủng hộ giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên bằng biện pháp đối thoại và hướng tới giải pháp hòa bình. Bên cạnh đó, ông Tập Cận Bình cũng khẳng định Bắc Kinh rất coi trọng chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Trump hồi đầu năm nay.

Cũng vào tối 6/9, Tổng tống Trump đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May và Thủ tướng Úc Malcolm Turnbulla để bàn về vấn đề Triều Tiên. Tổng thống Trump tái khẳng định với 2 nhà lãnh đạo Anh và Úc rằng hiện nay không phải là lúc đàm phán với Triều Tiên và nói rõ rằng “tất cả lựa chọn vẫn để mở", bao gồm, việc “dùng tất cả khả năng quân sự và ngoại giao sẵn có”, để bảo vệ Mỹ và các đồng minh, theo Nhà Trắng - báo Thanh Niên đưa tin.

 (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý