Tổng thống Trump lần đầu gặp trực tiếp Chủ tịch Trung Quốc

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tổng thống Trump lần đầu gặp trực tiếp Chủ tịch Trung Quốc

Ngày 6/4 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân Bành Lệ Viện tại khu nghỉ dưỡng ở Florida.

07/04/2017 10:50 AM
100

Ngày 6/4 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân Bành Lệ Viện tại khu nghỉ dưỡng ở Florida.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cùng nhau ngồi tối ở căn cứ quân sự Dover, và dành thời gian bàn luận các xã hội trước khi đi sâu vào những vấn đề an ninh và thương mại song phương.

Ông Trump cho biết ông muốn nêu mối quan ngại về các hoạt động thương mại của Trung Quốc và hối thúc ông Tập phải hành động nhiều hơn để kiềm chế tham vọng hạt nhân của Triều Tiên trong các cuộc hồi đàm đầu tiên của Tổng thống Mỹ với nhà lãnh đạo Trung Quốc, mặc dù không có thỏa thuận lớn nào về hai vấn đề này.

Tổng thống Trump lần đầu gặp trực tiếp Chủ tịch Trung Quốc - Ảnh 1

Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung cùng hai phu nhân trò chuyện tại Mar-a-Lago. Ảnh: Reuters.

Hội nghị thượng đỉnh được diễn ra ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago và được coi là một sự khởi đầu tốt đẹp. Ông Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đã cùng với ông Doanld Trump và Đệ nhất phu nhân Mỹ, Melania, ngồi ở một chiếc bàn dài trong một phòng ăn riêng.

Ông Trump đã nói đùa trước bữa ăn tối rằng: "Chúng ta đã có một cuộc thảo luận dài, và cho đến nay tôi đã chưa bàn được vấn đề nào, hoàn toàn không có gì, nhưng chúng ta đã có một tình bạn - tôi có thể thấy vậy - và tôi nghĩ rằng sau này chúng ta sẽ có một mối quan hệ rất tố, rất tuyệt vời và tôi hướng về vấn đề này".

Ông Trump và ông Tập cũng "có cơ hội cùng uống trà, gặp một vài quan chức cấp cao trong nội các hai nước, trò chuyện và dùng bữa tối", Matt Pottinger, chuyên gia hàng đầu của Nhà Trắng được giao nhiệm vụ tổ chức cuộc gặp tiết lộ.

Một số hình ảnh trong buổi gặp gặp mặt đầu tiên giữa ông Trump và ông Tập:

Tổng thống Trump lần đầu gặp trực tiếp Chủ tịch Trung Quốc - Ảnh 2

Viết chú thích ảnh ở đây.

Tổng thống Trump lần đầu gặp trực tiếp Chủ tịch Trung Quốc - Ảnh 3

Tổng thống Trump lần đầu gặp trực tiếp Chủ tịch Trung Quốc - Ảnh 4

Tổng thống Trump lần đầu gặp trực tiếp Chủ tịch Trung Quốc - Ảnh 5

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý