Tổng thống Trump nhận lời mời thăm Trung Quốc

sakura1 sakura1 @sakura1

Tổng thống Trump nhận lời mời thăm Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về việc thăm Trung Quốc trong năm 2017, theo Tân Hoa xã.

07/04/2017 05:20 PM
94

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về việc thăm Trung Quốc trong năm 2017, theo Tân Hoa xã.

Tân Hoa Xã đưa tin, tại cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ, Trung Quốc trong khuôn khổ chuyến thăm kéo dài 2 ngày khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach thuộc bang Florida.

Tổng thống Trump nhận lời mời thăm Trung Quốc - Ảnh 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình(trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters.

Trước bữa cơm thân mật với Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện, Tổng thống Donald Trump nói rằng: " Chúng ta đã có một cuộc thảo luận dài, và cho đến nay tôi đã chưa bàn được vấn đề nào, hoàn toàn không có gì, nhưng chúng ta đã có một tình bạn - tôi có thể thấy vậy - và tôi nghĩ rằng sau này chúng ta sẽ có một mối quan hệ rất tố, rất tuyệt vời và tôi hướng về vấn đề này ".

Hai nhà lãnh đạo dùng bữa tối cùng với các đệ nhất phu nhân của mình và "có cơ hội cùng uống trà, gặp một vài quan chức cấp cao trong nội các hai nước, trò chuyện và dùng bữa tối".

Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập sẽ tiếp tục hội đàm trong ngày 7/4 (theo giờ Mỹ), đồng thời họ sẽ bàn đến những vấn đề chính thức.

Dự kiến thương mại và đầu tư là một trong những vấn đề chính trong chương trình nghị sự quan trọng của cuộc gặp.

Bên cạnh đó, giới phân tích nhận xét, sự kiện này cũng phần nào bị phủ bóng bởi cuộc không kích của Mỹ nhằm vào một căn cứ ở Syria.

"Lúc 3h42 (giờ địa phương), Mỹ đã có hành động gây hấn khi phóng hàng loạt tên lửa nhằm vào một căn cứ quân sự của Syria ở miền trung khiến 6 người thiệt mạng, nhiều người bị thương, gây thiệt hại đáng kể", người phát ngôn quân đội Syria tiết lộ ngày 7/4.

(Theo Tân Hoa Xã/Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý