Tổng thống Trump tuyên bố "thay đổi thái độ" với Tổng thống Bashar al-Assad

biettuot biettuot @biettuot

Tổng thống Trump tuyên bố "thay đổi thái độ" với Tổng thống Bashar al-Assad

“Tôi nói với ông rằng, những gì xảy ra ngày hôm qua là không thể chấp nhận đối với tôi. Và tôi nói rằng, nó đã diễn ra, và rằng thái độ của tôi đối với Syria và alAssad đã thay đổi rất nhiề

06/04/2017 10:50 AM
86

“Tôi nói với ông rằng, những gì xảy ra ngày hôm qua là không thể chấp nhận đối với tôi. Và tôi nói rằng, nó đã diễn ra, và rằng thái độ của tôi đối với Syria và al-Assad đã thay đổi rất nhiều. Rồi ông sẽ thấy”, Tổng thống Trump nói với Quốc vương Abdullah.

Theo tin tức báo Tuổi Trẻ, vào ngày 5/4 (giờ Mỹ), tại cuộc hội đàm với Quốc vương Jordan King Abdullah, Tổng thống Trump đã nói với Quốc vương Abdullah: “Tôi nói với ông rằng, những gì xảy ra ngày hôm qua là không thể chấp nhận đối với tôi. Và tôi nói rằng, nó đã diễn ra, và rằng thái độ của tôi đối với Syria và al-Assad đã thay đổi rất nhiều. Rồi ông sẽ thấy”.

Tổng thống Trump tuyên bố "thay đổi thái độ" với Tổng thống Bashar al-Assad - Ảnh 1

Chính phủ Syria bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học trong trận đánh tái chiếm Aleppo. Ảnh: Reuters

Phát biểu trên của Tổng thống Trump liên quan tới cáo buộc mới đây cho rằng quân đội Syria đã sử dụng bom khí độc (hay bom hóa học) để tấn công vào một tỉnh ở tây bắc Syria.

Báo Tuổi Trẻ cũng đưa tin, giới quan sát nhận định rằng ông Trump sẽ gặp vấn đề lớn trong vụ này, vì ông muốn thay đổi chính sách cũ và đi theo hướng tái lập quan hệ đối tác với Nga. Trong khi đó, tại Syria, Nga và Mỹ đứng ở hai "chiến tuyến". Lâu nay, Mỹ vẫn hỗ trợ các phe đối lập muốn lật đổ chính quyền al-Assad.

Theo báo TTXVN, tại cuộc họp báo, Tổng thống Mỹ đã nhắc lại cam kết tiêu diệt nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và "bảo vệ nền văn minh," đồng thời dự đoán chiến dịch chống IS tại Syria và Iraq sẽ "ngắn hơn so với rất nhiều người nghĩ."

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý