Tổng thống Trump và vợ tưởng niệm vụ khủng bố 11/9 tại Lầu Năm Góc

daikieu daikieu @daikieu

Tổng thống Trump và vợ tưởng niệm vụ khủng bố 11/9 tại Lầu Năm Góc

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chủ trì lễ tưởng niệm vụ khủng bố 11/9 đầu tiên tại Lầu Năm Góc, đánh dấu 16 năm kể từ ngày xảy ra vụ tấn công.

12/09/2017 11:48 AM
388

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chủ trì lễ tưởng niệm vụ khủng bố 11/9 đầu tiên tại Lầu Năm Góc, đánh dấu 16 năm kể từ ngày xảy ra vụ tấn công.

Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã có một phút mặc niệm nghiêm trang tại Nhà Trắng và sau đó là Lầu Năm Góc. Lễ tưởng niệm tại Lầu Năm Góc diễn ra vào đúng 9h37 phút (giờ Mỹ) – thời điểm mà chiếc máy bay American Airlines Flight 77 đâm vào tòa nhà.

Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Liên hiệp các Tham mưu trưởng cũng tham gia sự kiện tưởng niệm vụ khủng bố 11/9.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Trump cho biết: "Với những gia đình đang có mặt tại buổi lễ tưởng niệm này, chúng tôi biết không có ngày nào trôi qua mà các bạn không nghĩ đến người thân bị cướp đi mạng sống. Toàn bộ nước Mỹ hôm nay chia sẻ nỗi buồn với các bạn và gia đình của 2.977 người vô tội bị những kẻ khủng bố sát hại cách đây 16 năm".

Tổng thống Trump và vợ tưởng niệm vụ khủng bố 11/9 tại Lầu Năm Góc - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Mỹ cùng Đệ nhất phu nhân tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9. Ảnh: Getty

"Các giá trị mà chúng ta trân trọng vẫn sẽ tồn tại, người dân của chúng ta vẫn sẽ phát triển, đất nước chúng ta vẫn sẽ chiếm ưu thế và ký ức về những người thân yêu của chúng ta sẽ không bao giờ chết đi", Tổng thống nói sau đó.

"Những kẻ khủng bố tấn công chúng ta nghĩ rằng chúng có thể kích động sự sợ hãi và làm suy yếu tinh thần. Thế nhưng, chúng sẽ sớm có mặt trong danh sách dài những kẻ thù đã bị đánh bại bằng sức mạnh của chúng ta", ông Trump khẳng định.

Tổng thống Mỹ cũng thừa nhận có hơn 5 triệu thanh niên nam nữ tham gia quân đội từ ngày 11/9 để "bảo vệ đất nước chúng ta chống lại các thế lực man rợ".

Ông nói tiếp: "Chúng ta vẫn đang làm cho những kẻ sát nhân tàn nhẫn này không có bóng tối nào ngoài tầm với, không có nơi trú ẩn nào vượt qua tầm kiểm soát, và không nơi nào để ẩn náu trên Trái Đất rộng lớn này.

Vào ngày 11/9/2001, những kẻ khủng bố al-Qaeda khống chế 4 phi cơ chở khách. Chúng cho lao chuyến bay số 11, American Airlines, và số 175, United Airlines, vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, Mỹ.

Chuyến bay số 77 của American Airlines lao xuống Lầu Năm Góc, trong khi chuyến 93 United Airlines rơi tại Shanksville, bang Pennsylvania. Gần 3.000 người thiệt mạng trong vụ tấn công. Hàng ngàn người dân Mỹ đã tham gia những buổi lễ trên toàn quốc để tưởng niệm cuộc tấn công chết chóc nhiều nhất trên xứ cờ hoa.

(Theo BBC)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý