Tổng thống Ukraine muốn Mỹ cho vũ khí thay vì chăn màn

mesu mesu @mesu

Tổng thống Ukraine muốn Mỹ cho vũ khí thay vì chăn màn

Phát biểu trước Quốc hội Mỹ, Tổng thống Ukraine nói quân đội ông cần vũ khí để chiến đấu hơn là kính nhìn đêm, áo giáp và chăn màn.

19/09/2014 04:17 PM
678

Theo Washington Post, hôm qua, khi phát biểu trước Quốc hội Mỹ, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã yêu cầu Mỹ viện trợ quân sự nhiều hơn bao gồm cả thiết bị “gây chết người và không gây chết người”.

 - Ảnh 1

Ông Poroshenko và ông Obama trong một lần gặp gỡ.

Ông Poroshenko nói: “Chăn và kính nhìn ban đêm là rất quan trọng… Nhưng người ta không thể giành chiến thắng trong một cuộc chiến tranh chỉ với chăn”. Ông nói thêm: “Tôi kêu gọi Mỹ tăng cường giúp đỡ chúng tôi bằng vai trò và biểu hiện của mình. Tôi kêu gọi Mỹ là người dẫn đường”.

Tuy nhiên phía Mỹ không đồng ý hoàn toàn với đề nghị của ông Poroshenko. Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest nói: “Chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để giải quyết những khác biệt giữa chính phủ Ukraine và quân ly khai là sử dụng ảnh hưởng của Nga với quân ly khai”.

Về sự ủng hộ cụ thể, Mỹ đã công bố một gói viện trợ gồm 46 triệu USD cho lĩnh vực an ninh và 7 triệu USD cho hỗ trợ nhân đạo. Tính cả số tiền này, trong năm 2014, Hoa Kỳ đã cung cấp cho Ukraine 219 triệu USD.

Thư ký báo chí Nhà Trắng cũng cho biết, các thiết bị hỗ trợ cụ thể cho Kiev sẽ gồm áo giáp, mũ bảo hiểm, xe cộ, kính nhìn ban đêm và các thiết bị khác.

Trần Vũ

 

Xem thêm video clip : Các tàu chiến chủ lực của Việt Nam hiện nay

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý