Tổng thống Ukraine tiết lộ con trai đang chiến đấu ở miền Đông

mesu mesu @mesu

Tổng thống Ukraine tiết lộ con trai đang chiến đấu ở miền Đông

Hôm qua, trả lời phỏng vấn với CNN, Tổng thống Poroshenko cho biết con trai ông đang chỉ huy một đơn vị pháo binh ở Donbass.

20/09/2014 08:30 AM
526

Bình luận về điều này, RIA Novosti của Nga nói: Việc con trai Tổng thống Ukraine tham gia các hoạt động chiến đấu ở khu vực phía Đông của đất nước là không có gì nhưng nó đã được công khai, để khỏa lấp cho những thất bại trong chiến dịch đặc biệt của Kiev.

Tiến sĩ Konstantin Sivkov – Chủ tịch Viện Hàn lâm các vấn đề địa chính trị nói: “Trước khi thông báo như vậy, Tổng thống Ukraine cần cung cấp hình ảnh hoặc video, nhưng nếu ông không có, không có điều gì để nói”.

 - Ảnh 1

Việc Tổng thống Ukraine tiết lộ con trai mình đang chiến đấu ở Donbass phải chăng là một thủ thuật gây uy tín.

Hôm thứ 6, Tổng thống Ukraine nói trong cuộc phỏng vấn với CNN rằng con trai ông – Oleksiy Poroshenko (sinh năm 1985) đang phục vụ ở Donbass và thậm chí là chỉ huy một đơn vị pháo binh của quân đội Ukraine.

Tiến sĩ Sivkov bình luận: “Kiểm tra thực tế điều này là không thể, nhưng nếu chúng ta cứ cho rằng điều đó đúng thì tôi tin rằng con trai của Poroshenko được đưa ra như một mức độ an ninh rằng anh ta sẽ không bao giờ bị bắt”.

Cũng theo ông Sivkov, việc Poroshenko hé lộ thông tin về con trai mình nhằm gia tăng uy tín của Tổng thống. Vị chuyên gia này nói: “Khi các công dân của một quốc gia được cho biết rằng con của nhà lãnh đạo đang chiến đấu bên cạnh những người lính thông thường, điều đó sẽ tạo ra sự tôn trọng và tin tưởng vào chính phủ cầm quyền”.

Ông Igor Korotchenko – Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng Nga cũng đồng ý với quan điểm này. Ông nói: “Làm thế nào con trai Poroshenko có thể lãnh đạo một đơn vị pháo binh khi anh ta còn quá trẻ? Tốt nhất, anh có thể tham gia chiến đấu như một người bình thường”. Ông cũng lưu ý rằng các phương tiện truyền thông cách đây 2 tháng đã tích cực thảo luận về việc một ủy viên hội đồng quân sự và 2 nhân viên văn phòng bị sa thải vì đã gọi con trai của cựu Tổng thống Oleksandr Turchynov nhập ngũ.

Ông Korotchenko nói: “Không ai trong số con cái của các nhân vật chính trị Ukraine tham gia vào các hoạt động mà chính quyền Kiev thực hiện ở Donbass… Người ủy viên quân sự bị sa thải, người đã gửi một thông báo cho con trai Turchynov để điều anh ta đến tâm điểm của chiến sự chỉ vì nghĩ rằng người thanh niên này có thể phục vụ ở đó”.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Các tàu chiến chủ lực của Việt Nam hiện nay

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý