Tổng thống Venezuela có tên trong danh sách trừng phạt của Mỹ

remember1 remember1 @remember1

Tổng thống Venezuela có tên trong danh sách trừng phạt của Mỹ

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã bất ngờ có tên trong danh sách trừng phạt của Mỹ. Điều này có nghĩa, tất cả tài sản của Tổng thống Maduro tại Mỹ sẽ bị phong tỏa.

01/08/2017 12:07 PM
93

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã bất ngờ có tên trong danh sách trừng phạt của Mỹ. Điều này có nghĩa, tất cả tài sản của Tổng thống Maduro tại Mỹ sẽ bị phong tỏa.

Báo VOV đưa tin, ngày 31/7, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ đưa Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vào danh sách trừng phạt.

Theo Văn phòng kiểm soát tài sản thuộc Bộ Tài chính Mỹ, tất cả tài sản của Tổng thống Nicolas Maduro tại Mỹ sẽ bị phong tỏa và người dân Mỹ không được có bất kỳ giao dịch nào với ông Maduro.

Tổng thống Venezuela có tên trong danh sách trừng phạt của Mỹ - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: SHUTTERSTOCK

Báo Thanh Niên đưa tin, theo CNN và CNBC, động thái của Mỹ diễn ra một ngày sau khi ông Maduro tuyên bố thắng lợi trong cuộc bỏ phiếu sẽ cho phép ông tiếp tục củng cố quyền lực của mình. Đây là cuộc bỏ phiếu chịu nhiều tranh cãi và nhiều người cho rằng nó đi ngược với dân chủ, pháp quyền.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nhấn mạnh, thông qua lệnh trừng phạt vừa nêu, Mỹ đã cho thấy sự phản đối của Washington đối với chế độ của Tổng thống Nicolas Maduro cũng như là cuộc bầu cử Quốc hội lập hiến vừa diễn ra.

Hiện Bộ Tài chính Mỹ cũng đang cân nhắc cơ chế trừng phạt đối với các quan chức cao cấp khác của Venezuela trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino và Phó Chủ tịch Đảng Xã hội cầm quyền Diosdado Cabello.

Giới quan sát cho rằng, biện pháp trừng phạt nhằm vào những cá nhân Venezuela ít có tác động đến các chính sách hiện hành của nước này, trừ khi nó đánh thẳng vào lĩnh vực dầu mỏ, huyết mạch chính của nền kinh tế Venezuela.

Venezuela hiện chìm vào cuộc khủng hoảng kinh tế với lạm phát phi mã và tình trạng thiếu hụt thực phẩm. Nền kinh tế phụ thuộc vào dầu mỏ lao dốc cùng giá dầu từ đầu năm 2014. Trong những tháng gần đây, người biểu tình tràn ngập đường phố Venezuela và nhiều vụ đụng độ trở thành bạo lực, khiến hơn 100 người thiệt mạng.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý