Tổng thống Venezuela mỉa mai: Ông Trump đã giúp tôi nổi tiếng

sakura1 sakura1 @sakura1

Tổng thống Venezuela mỉa mai: Ông Trump đã giúp tôi nổi tiếng

Hôm qua (8/10), Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã bắt chước Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng cách cảm ơn người đồng cấp của mình giúp ông nổi tiếng thế giới.

09/10/2017 09:57 PM
103

Hôm qua (8/10), Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã bắt chước Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng cách cảm ơn người đồng cấp của mình giúp ông nổi tiếng thế giới.

"Thật vinh dự khi người đứng đầu nước Mỹ nhắc đến tôi hàng ngày", vị Tổng thống 54 tuổi vừa trở lại Venezuela sau chuyến thăm Nga, Belarus và Thổ Nhĩ Kỳ mỉa mai. "Điều đó có nghĩa là tôi đang làm một việc đúng đắn!", ông Maduro cười và nói trong chương trình hàng tuần trên kênh truyền hình quốc gia.

Cáo buộc rằng Venezuela đã trở thành một nền độc tài tham nhũng và kìm hãm sự phát triển chung, chính phủ Mỹ đã mở rộng các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với những quan chức hàng đầu trong đó có ông Maduro.

Ông Donald Trump cũng rất nhiều lần chỉ trích ông Maduro và Đảng của ông trong các cuộc họp với những nguyên thủ quốc gia khác.

Tổng thống Venezuela mỉa mai: Ông Trump đã giúp tôi nổi tiếng - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Venezuela "cảm ơn" người đồng cấp Mỹ. Ảnh: Reuters

"Donald Trump đã trở thành người đứng đầu phe đối lập Venezuela", Tổng thống Maduro nói. "Ông ấy đã giúp tôi nổi tiếng khắp thế giới. Mỗi lần ông Trump đề cập đến tôi, họ yêu tôi nhiều hơn", ông Maduro cho biết thêm, tiết lộ rằng ông rất được hoan nghênh trong những chuyến thăm đến các quốc gia có quan hệ không mấy tốt đẹp với Mỹ.

Ngoài ra, Tổng thống Venezuela Maduro cũng nói rằng ông đã có một cuộc họp kéo dài 1,5 giờ đồng hồ với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tại cuộc họp, bên cạnh những chủ đề khác, 2 vị lãnh đạo đã thảo luận về khả năng buôn bán dầu của Venezuela với Nga vì các biện pháp trừng phạt tài chính của Mỹ.

Ông Maduro cho biết ông hy vọng sẽ chuyển giao các giao dịch thương mại của Venezuela sang đồng euro, yen và rupee (với các nước châu Âu, Nhật Bản và Nga). "Một thế giới hoàn toàn mới đang mở ra cho Venezuela nhờ các biện pháp trừng phạt của ông Trump”, nhà lãnh đạo châm biếm.

Vào ngày 15/10/2016, chính phủ của ông Maduro đã phải đối mặt với sự phản đối của người dân Venezuela trong cuộc bầu cử các thống đốc bang. Maduro đã sử dụng chương trình truyền hình quốc gia để tố cáo kẻ thù phá hoại các dịch vụ công trong chiến dịch, bao gồm cắt cáp điện.

Xuất hiện bên cạnh ông trên truyền hình, Phó Tổng thống Tareck el Aissami nói rằng một nhà hoạt động liên quan đến phe đối lập đã bị bắt vì vụ nổ làm 7 cảnh sát thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống Maduro hồi đầu năm 2017.

Trong khi đó, phe đối lập của Venezuela nói rằng chính phủ thường đổ lỗi cho các nhà hoạt động bằng cách tự chuẩn bị vật liệu nổ, vũ khí và tiền bạc, và cáo buộc họ liên hệ với bọn tội phạm để biện minh cho việc đàn áp chính trị.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý