Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon bác bỏ nhận hối lộ 230.000 USD

mesu mesu @mesu

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon bác bỏ nhận hối lộ 230.000 USD

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ), ứng viên Tổng thống Hàn Quốc Ban Kimoon mới đây đã bác bỏ cáo buộc nhận hối lộ 230.000 USD hồi những năm 2000.

26/12/2016 02:19 PM
86

(ĐSPL) – Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ), ứng viên Tổng thống Hàn Quốc Ban Ki-moon mới đây đã bác bỏ cáo buộc nhận hối lộ 230.000 USD hồi những năm 2000.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon bác bỏ nhận hối lộ 230.000 USD - Ảnh 1

Ông Ban Ki-moon đã phủ nhận cáo buộc từng nhận hối lộ 230.000 đô. Ảnh: Korea Times

Trích dẫn các nguồn tin thân cận với các doanh nhân, tuần báo Sisa Journal hôm 24/12 đưa tin, Park Yeon-cha – cựu Giám đốc điều hành của Công ty đóng giày Taekwang ở Busan, đã đưa ra một túi giấy với giá trị lên đến 200.000 đô tiền mặt cho ông Ban trong năm 2005 khi ông còn là Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc.

Chi tiết hơn, bài báo tố rằng số tiền đã được đưa tận tay cho ông Ban ngay tại nhà riêng, trong buổi tiếp đón một quan chức nước ngoài.

Tạp chí này cũng báo cáo rằng ông Park đã chuyển thêm 30.000 đô qua một chủ nhà hàng ở New York đến ông Ban Ki-moon hồi đầu năm 2007 sau khi ông Ban trở thành Tổng Thư ký LHQ.

Những cáo buộc mà Sisa Journal đưa ra có thể ​​sẽ là một đòn tấn công mạnh mẽ vào vị cựu Bộ trưởng Ngoại giao, Tổng Thư ký LHQ và thậm chí là ứng viên tiềm năng cho vị trí Tổng thống Hàn Quốc.

Tuy nhiên, ông Ban đã kiên quyết phủ nhận các cáo buộc.

Phát ngôn viên LHQ Stephane Dujarric, đại diện của ông Ban nói rằng một lá thư sẽ được gửi đến tổng biên tập của Sisa Journal để yêu cầu chính thức xin lỗi và gỡ xuống bài báo.

"Những cáo buộc này là hoàn toàn sai và vô căn cứ", ông Dujarric cho biết. "Một lá thư sẽ được gửi đến tổng biên tập của Sisa Journal yêu cầu lời xin lỗi chính thức và hủy bỏ các báo cáo”.

Một phụ tá của ông Ban Ki-moon – người có mặt trong buổi tiệc tại gia năm 2005 cho biết: "Theo như tôi thấy, ông Ban đã không nhận được bất kỳ số tiền nào trong khi giữ chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao".

Park Yeon-cha được biết đến như một doanh nhân từng là trung tâm của vụ bê bối tham nhũng liên quan đến các cố vấn thân cận và các thành viên trong gia đình cố Tổng thống Roh Moo Hyun.

Ông Park mới bị bắt hồi cuối tháng 12/2015 vì cáo buộc trốn thuế (29 tỷ won) và mang 2 tỉ won đi hối lộ cựu lãnh đạo Nonghyup, ông Chung Dae-kun, nhằm được mở thêm chi nhánh với mức thầu thấp. Ông Park cũng được cho là đã cung cấp khoảng 5 tỷ won cho hàng chục nhân vật cấp cao trong giới chính trị, chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật.

(Theo Korea Times)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý