Tốp 10 CLB bạo chi nhất kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014

ronandinho ronandinho @ronandinho

Tốp 10 CLB bạo chi nhất kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014

Barcelona được xác nhận là đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay, trong khi Liverpool đứng thứ 2, tiếp theo là Real Madrid.

19/08/2014 03:33 PM
1,276

Người khổng lồ xứ Catalan, Barcelona chi tiêu nhiều hơn bất cứ đối thủ nào trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay ở châu Âu, đáng chú ý nhất trong số đó là hợp đồng tuyển mộ tiền đạo Luis Suarez từ Liverpool.

Blaugrana đã trải qua mùa Hè bận rộn, tuyển mộ Claudio Bravo và Marc-Andre ter Stegen cho vị trí thủ môn, Jeremy Mathieu và Thomas Vermalen ở hàng phòng ngự, Ivan Raiktic ở hàng tiền vệ, còn ngôi sao người Uruguay tăng thêm sức mạnh trên hàng tấn công. Tổng số, đội bóng chủ sân Nou Camp chi 153 triệu euro, nhiều hơn hẳn so với kình địch gần nhất là Liverpool.

 - Ảnh 1

James Rodriguez - Thương vụ trị giá 80 triệu euro của Real Madrid

Lữ đoàn Đỏ đã thu được khoản tiền lớn 88 triệu euro từ thương vụ bán Suarez cho Barcelona và tái đầu tư mạnh mẽ cho đội hình nhằm phục vụ cho mục tiêu cạnh tranh tại UEFA Champions League cũng như hoài bão đua tranh chức vô địch Premier League.

Adam Lallana, Dejan Lovren và Rickie Lambert đều gia nhập đội bóng vùng Merseyside từ Southampton, Lazar Markovic đến với một số tiền lớn từ Benfica, còn Emre Can được mua về từ Bayer Leverkusen. Chi phí của Liverpool cho những thương vụ này là 131 triệu euro, nhiều hơn 40 triệu euro so với kình địch gần nhất ở Premier League.

Real Madrid đứng thứ ba trong danh sách chi tiêu sau khi đầu tư lên thị trường chuyển nhượng 120 triệu euro. Người khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha trải qua một mùa Hè khá yên tĩnh so với truyền thống chi tiêu của họ khi chỉ mua 3 cầu thủ  Keylor Navas, Toni Kroos và James Rodriguez, với thương vụ cuối cùng đạt mốc 80 triệu euro.

 - Ảnh 2

Luis Suarez về Barcelona với giá 88 triệu euro

Xếp ngay phía sau Real Madrid là kình địch cùng thành phố, Atletico Madrid. Nhà ĐKVĐ La Liga đã mất một số trụ cột trong mùa Hè năm nay nhưng cho thấy hoài bão trên thị trường chuyển nhượng bằng các bản hợp đồng tuyển mộ Mario Mandzukic, Antoine Griezmann và một số thương vụ khác, đưa tổng mức chi tiêu lên 101,5 triệu euro.

Một trong những đội có được các tài năng từ CLB chủ sân Vicente Calderon là Chelsea, đội ký hợp đồng với Diego Costa và Filipe Luis từ Atletico Madrid, cùng với Cesc Fabregas từ Barcelona. Mức phí mà The Bleus phải bỏ ra cho những bản hợp đồng này là 93,5 triệu euro.

Trong khi dó, kình địch cùng thành phố London với Chelsea, Arsenal đứng thứ 6 với 77 triệu euro mua Alexis Sanchez, Calum Chambers, Mathieu Debuchy và David Ospina.

 - Ảnh 3

M.U sau mùa giải thất vọng ấp ủ mục tiêu trở lại tốp 4 của Premier League bằng các bản hợp đồng với Ander Herrera và Luke Shaw, trị giá 73,5 triệu euro. Kình địch cùng thành phố của Man United là Man City chỉ chi tiêu 65,5 triệu euro ở mùa Hè năm nay, trong đó tuyển mộ Eliaquim Mangala từ Porto.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Southampton và PSG. Southampton mua Dusan Tadic, Shane Long và Graziano Pelle với giá 58 triệu euro, còn PSG chỉ thực hiện thương vụ đáng chú ý tuyển mộ David Luiz từ Chelsea với giá 50 triệu euro.

Thể thao hàng ngày

Xem thêm video clip : Những pha bỏ lỡ kinh điển của Torres

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý