Top 10 công việc bình thường nhưng có mức lương cao ngất ngưởng

forlife forlife @forlife

Top 10 công việc bình thường nhưng có mức lương cao ngất ngưởng

Trong xã hội, khi nhắc đến những công việc kiếm ra nhiều tiềc, người ta nghĩ ngay đến kỹ sư, bác sĩ... Nhưng thực tế, dù bạn làm những công việc bình thường như dắt chó đi dạo, làm sạch bể bơi... bạn vẫn có thể kiếm được mức lương lên tới hàng chục nghìn đô.

16/11/2014 06:40 AM
1,943

Dắt chó đi dạo

 - Ảnh 1

Một người dắt chó đi dạo chẳng hạn, có thể kiếm được thu nhập khá cao, theo Aaron Boodman. “Người đưa chó của cũng tôi đi dạo tính 25 USD/lần”, Boodman viết.

"Người này dắt cả thảy là tám con chó mỗi lần đi dạo hai lần trong ngày (tại thành phố nơi tôi sống thì sắp có văn bản giới hạn số lượng). Tức là hàng năm người này có thu nhập 96.000 USD và đa phần là thu nhập bằng tiền mặt mà tổng cộng số giờ làm việc trong mỗi ngày chỉ khoảng 6 giờ".

Người tư vấn mua đồ

 - Ảnh 2

Người đi tư vấn mua sắm nhận được danh sách những thứ mỗi ngày để mua giúp đỡ những khách hàng lựa chọn quần áo, các món quà tặng hay đồ nội thất hợp với họ. Công việc này là một điều dễ dàng với những người luôn tiêu tiền vào mua sắm.
Những công việc lương cao bất ngờ

Những khó khăn của công việc có thể là khách hàng khó tính, các cửa hàng đông đúc vào những ngày nghỉ và phải xếp hàng dài. Tuy nhiên nói chung, mua sắm tại các cửa hàng hàng ngày có thể cảm thấy giống như chơi hơn là làm việc. Tiền lương cho một người mua sắm cá nhân có thể rất đa dạng và dao động từ khoảng 20-40 đôla Mỹ một giờ.

Thu dọn xác động vật trên đường

Ước tính có tới 1,5 triệu con hươu bị chết do ô tô đâm phải khi qua đường mỗi năm. Bên cạnh đó là rất nhiều loài động vật kém may mắn khác. Do vậy, có một số người được thuê chuyên để thu thập những cái xác này và đem đi chôn hay xử lý tùy theo pháp luật mỗi vùng. Họ được trả khoảng 25.000 USD (tương đương 525 triệu đồng) mỗi năm.

Thử đồ ăn cho thú cưng

 - Ảnh 3

Bạn không cần phải yêu động vật để làm việc này, song tình yêu với thực phẩm cho chó thì rất cần thiết. Theo đó, bạn phải có vị giác và thính giác cân bằng giữa những gì các loài thú cưng yêu thích, đồng thời không khiến chủ của chúng cảm thấy khó chịu. Những người làm nghề này được trả khoảng 40.000 USD mỗi năm (tương đương 849 triệu đồng).

Điều khiển thang máy

David S Rose cho biết. “Người điều khiển thang máy nằm bên ngoài một công trường đang xây tại Thành phố New York được trả lương rất cao", Rose viết.

“Trong khi dường như anh ta chỉ làm mỗi việc bấm nút cho thang máy chạy lên và chạy xuống thì lương của anh ta cao nhất ở công trường (cao hơn cả đốc công và quản l‎ý), và nhận mức lương vào khoảng hàng trăm ngàn đôla mỗi năm.".

Bán nước tiểu hươu cái

 - Ảnh 4

Nước tiểu hươu cái đóng gói được giới thợ săn rất ưa chuộng vì nó có thể giúp họ hấp dẫn những con hươu đực "háo sắc". Do đó, những người nuôi hươu thường xuyên thu thập chúng và bán lại cho hơn 17 triệu thợ săn ở Mỹ. Theo tính toán, một con hươu cái có thể "tè" ra số tiền trị giá 93.000 USD (tương đương 1,95 tỷ đồng) đến 303.000 USD (tương đương 3,36 tỷ đồng).

Làm sạch bể bơi

 - Ảnh 5

Một người muốn ẩn danh nói nhận được thu nhập hơn 60.000 USD, chưa kể tiền tip, trong sáu tháng làm công việc làm sạch bể bơi.

“Tôi tính phí cho khách hàng là 40 USD/tuần để giữ cho bể bơi sạch và giữ cân bằng tỉ lệ hóa chất trong bể. Thường mỗi lần đi tới nhà ai đó để làm công việc này mất khoảng 45 phút”, người này cho biết.

“Thường thì tôi tới mỗi bể bơi một lần trong tuần và có thể tới nhiều bể trong cả tuần. Trong 5 năm tôi làm dịch vụ này và có thể tới 10 bể bơi trong một ngày, làm 6 ngày trong tuần và chỉ làm trong 6 tháng của năm. Là người không học đại học thì tôi nghĩ rằng tôi kiếm khá tốt ở tuổi 18".

Lặn ống cống

 - Ảnh 6

Được trả tới 150.000 USD (tương đương3,15 tỷ đồng) mỗi năm, nghề đắm mình trong nước thải này là không hề dễ chịu chút nào. Bạn cần phải có kiến thức về sinh học, hóa học tốt bên cạnh kỹ năng lặn thượng thừa. Bởi lẽ nhiệm vụ chính của những người này là sửa chữa đường ống hay tìm lại những đồ vật bị rơi mất.

Nhật Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý